Chứng Khoán 07/02/2014 12:20

Mã lớn đỏ sàn, cổ phiếu nhỏ đắt hàng đầu năm

FICA - Sau tin tốt, PVX đang thu hút lực cầu lớn với khối lượng dư mua trần đến thời điểm hiện tại đã lên tới 10,5 triệu cổ phiếu. Dư bán không còn cổ phiếu nào và do bên cung hạn chế nên khớp lệnh chỉ 2,45 triệu đơn vị.

 
Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đánh cồng khai xuân phiên giao dịch năm Giáp Ngọ.

Phiên giao dịch thứ hai của năm Giáp Ngọ (7/2/2014), thị trường tiếp tục chứng kiến hoạt động chốt lời của nhà đầu tư tại các mã lớn.

MSN mất 1.000 đồng, VIC mất 500 đồng, VNM và GAS đứng gía, BVH mất 800 đồng, HPG mất 700 đồng. Hầu hết khớp lệnh tại các mã này đều yếu.

Với 116 mã giảm, VN-Index đã đánh mất 2,15 điểm tương ứng mất 0,39% xuống còn 552,53 điểm. HNX-Index mất 0,18 điểm tương ứng 0,24% còn 74,87 điểm do có 103 mã giảm và chỉ có 76 mã tăng trên sàn Hà Nội.

Dòng tiền chảy vào các mã penny và midcap. FLC được khớp trên 4 triệu cổ phiếu trong phiên, tăng giá 300 đồng. LCG và ASM tăng trần lên 6.800 đồng và 7.300 đồng/cp, có dư mua trần và không có dư bán.

Đáng chú ý, trong phiên này, thanh khoản tại SHB được đẩy lên cao gần 10 triệu cổ phiếu. Khối ngoại mua ròng khoảng 600 nghìn đơn vị ( mua 702 nghìn và bán ra 101 nghìn cổ phiếu). SHB đang tăng giá 200 đồng lên 7.500 đồng.

PVX và PVL tăng trần. Sau tin tốt, PVX đang thu hút lực cầu lớn với khối lượng dư mua trần đến thời điểm hiện tại đã lên tới 10,5 triệu cổ phiếu. Dư bán không còn cổ phiếu nào và do bên cung hạn chế nên khớp lệnh chỉ 2,45 triệu đơn vị. PVL cũng đã có dư mua giá trần gần 400 nghìn cổ phiếu, khớp lệnh 1,45 triệu đơn vị.

Khối ngoại mặc dù mua vào 148 nghìn cổ phiếu PVS nhưng cũng bán ra mã này 221 nghìn đơn vị, do đó, với việc bị bán ròng, PVS mất điểm 100 đồng.

Thanh khoản thị trường trong sáng nay đạt 76,7 triệu cổ phiếu trên HSX tương ứng dòng tiền 1.254,6 tỷ đồng. HNX có 38,6 triệu cổ phiếu giao dịch, tương ứng 359,3 tỷ đồng.

Trong phiên đánh cồng khai xuân phiên giao dịch Giáp Ngọ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã yêu cầu, trong năm 2014, tiếp tục triển khai quyết liệt chiến lược phát triển TTCK và Đề án tái cấu trúc TTCK đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, bao gồm tái cấu trúc và nâng cao chất lượng hàng hóa, tái cấu trúc cơ sở các NĐT, tái cấu trúc lại các CTCK, Cty QLQ theo hướng thu hẹp về số lượng, nâng cao chất lượng, tái cấu trúc hệ thống giao dịch chứng khoán.

Bộ trưởng cũng lưu ý việc triển khai các Đề án về TTCK phái sinh, Đề án thành lập SGDCK Việt Nam, đồng thời rà soát, đánh giá hệ thống văn bản pháp luật, có kế hoạch hoàn thiện nhằm đẩy nhanh tiến trình phát triển TTCK, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ tái cơ cấu nền kinh tế và thực hiện các cam kết trong tiến trình hội nhập.

Trong năm nay cũng sẽ đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước (DNNN), trong đó cương quyết thúc đẩy tiến trình cổ phần hóa và thoái vốn lại các Tập đoàn, Tổng Công ty Nhà nước, đồng thời tăng cường tính công khai, minh bạch đối với các doanh nghiệp sau khi phát hành ra công chúng, các DNNN cổ phần hóa phải lên niêm yết trên thị trường theo quy định của Pháp luật. Trên cơ sở đó, áp dụng quản trị công ty theo thông lệ tốt, thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính và công khai hóa thông tin.

Theo yêu cầu của Bộ trưởng, UBCKNN sẽ phải chủ động mở rộng sự tham gia của các NĐT nước ngoài và TTCK Việt Nam theo các cam kết quốc tế và tiến trình hội nhập. Đồng thời tăng cường hơn nữa công tác quản lý, giám sát, xử lý nghiêm những vi phạm, đảm bảo hoạt động thị trường lành mạnh.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *