Chứng Khoán 05/07/2018 15:14

Loạt “ông lớn” rơi vào danh sách “đen” không được giao dịch ký quỹ

Với nhiều lý do khác nhau, VHM, TPB, TCB, HDB, DPG, HAG, HVG, OGC… đều bị đưa vào diện không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trên HSX trong quý III/2018.

Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) vừa công bố danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ quý III/2018.

Tổng cộng có tới 57 mã cổ phiếu lọt vào danh sách “đen” này với nhiều lý do khác nhau. Trong đó, có những mã là “hàng hot” nhưng có thời gian niêm yết dưới 6 tháng như YEG của Yeah1, VHM của Vinhomes, TVB của Chứng khoán Trí Việt, TPB của Tien Phong Bank; TCB của Techcombank, HDB của HDBank; DPG của Đạt Phương, GEX của Gelex…

Danh sách này cũng bao gồm cả BHN của Habeco do báo cáo tài chính Công ty mẹ năm 2017 được kiểm toán có ý kiến ngoại trừ của tổ chức kiểm toán. Và với cùng lý do này, GIL của Kinh doanh XNK Bình Thạnh, HLG của Tập đoàn Hoàng Long, TNT của Tài Nguyên cũng bị liệt vào danh sách này.

Ngoài ra, danh sách không được giao dịch ký quỹ quý III trên HSX còn có sự góp mặt của những tên tuổi đình đám một thời như HAG của Hoàng Anh Gia Lai do mã này thuộc diện cảnh báo, HVG của Hùng Vương do thuộc diện kiểm soát đặc biệt, OGC của Tập đoàn Đại Dương do bị kiểm soát; RDP của Nhựa Rạng Đông do thuộc diện cảnh báo…

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *