Chứng Khoán 02/12/2013 22:22

Lập quỹ mở 50 triệu USD đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam

FICA - AFC Vietnam Fund đặt mục tiêu mang lại lợi nhuận dài hạn cho nhà đầu tư thông qua việc bỏ vốn vào các cổ phiếu niêm yết của các công ty tăng trưởng giá trị, đặc biệt là công ty vốn hóa nhỏ cho tới trung bình.

Opalesque hôm nay (2/12) dẫn thông tin từ Công ty quản lý quỹ  Asia Frontier Capital Limited cho biết việc thành lập quỹ mở AFC Vietnam Fund. Quỹ bắt đầu huy động vốn từ nhà đầu tư từ ngày 10/12/2013.

Quỹ mở AFC Vietnam Fund đầu tư vào cổ phiếu niêm yết tại thị trường Việt Nam và dự kiến huy động 50 triệu USD. Mục tiêu của quỹ là mang lại lợi nhuận dài hạn cho nhà đầu tư thông qua việc bỏ vốn vào các công ty tăng trưởng giá trị, đặc biệt là công ty vốn hóa nhỏ cho tới trung bình.

AFC Vietnam Fund dược quản lý bởi các lãnh đạo của Asia Frontier Capital (Vietnam) gồm Giám đốc điều hành (CEO) Andreas Vogelsanger, Giám đốc Công nghệ (CIO) Andreas Karall và Giám đốc Vận hành (COO) Thomas Hugger.

3 vị lãnh đạo này có 75 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tại thị trường châu Á và từng giữ các vị trí cao cấp tại Campuchia, Hong Kong, Singapore, Sri Lanka và Thái Lan.

CIO Andreas Karall nói: "Sau khi giá cổ phiếu giảm 70-90% trong giai đoạn 2007 - 2012, chúng tôi thấy tiềm năng lớn về một chu kỳ tăng giá khi vòng đời kinh doanh vừa mới bắt đầu và được kỳ vọng kéo dài trong 5-7 năm nữa".

"Khoảng 1/3 trên hơn 700 mã cổ phiếu niêm yết tại thị trường Việt Nam có tỷ lệ giá trên lợi nhuận (P/E) khoảng 6 tới 7 lần, đang được giao dịch dưới giá trị sổ sách. Nhiều cổ phiếu trong số này chia cổ tức lớn hơn 9% và thậm chí vài công ty còn có tiền mặt ngang bằng giá trị thị trường", ông Karall nói thêm.

"Triển vọng tăng trưởng của Việt Nam là rất hấp dẫn, đặc biệt với việc tái cơ cấu hệ thống ngân hàng và Chính phủ đưa ra nhiều gói kích thích kinh tế. Đồng nôi tệ ổn định cùng với chi phí nhân công rất cạnh tranh sẽ thu hút hơn nữa đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI)", CEO của Asia Frontier Capital ông Andreas Vogelsanger nhận định.

Asia Frontier Capital Limited là công ty quản lý quỹ chuyên đầu tư vào các thị trường sơ khai tăng trưởng cao tại châu Á gồm Bangladesh, Campuchia, Iraq, Lào, Mông Cổ, Myanmar, Pakistan, Papua New Guinea, Sri Lanka và Việt Nam.

Lam Thanh

Theo Opalesque

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *