Chứng Khoán 30/07/2014 18:02

Hai lãnh đạo bị bắt, Chứng khoán Đại Việt miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT

FICA - Đến nay, DVSC vẫn chưa công bố nhân sự chủ chốt thay thế cho ông Mai Hữu Khương - nguyên Chủ tịch công ty này. Ông Khương cũng vừa bị bãi nhiệm TGĐ tại VNCB.

Thông tin hai lãnh đạo là thành viên Hội đồng quản trị của CTCP Chứng khoán Đại Việt (DVSC) bị bắt tạm giam đã được công bố trên báo chí ngày hôm qua (29/7). Đến chiều nay, công ty này mới chính thức có văn bản lên Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) thông tin về vụ việc.

Theo đó, DVSC đã miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT đối với ông Mai Hữu Khương sau khi ông này bị bắt. Đồng thời, ông Phan Thành Mai - Thành viên HĐQT DVSC cũng dính vào vòng lao lý.

Dù vậy, trên website chính thức của DVSC tới thời điểm 18h ngày 30/7 vẫn chưa thấy thông tin đăng tải như đã báo cáo với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và HoSE.

Ông Mai Hữu Khương và ông Phan Thành Mai trung cử thành viên HĐQT VDSC từ ngày 4/12/2013 và trong báo cáo quản trị bán niên của công ty không cho thấy cụ thể tỉ lệ sở hữu của hai ông này.

Ông Phan Thành Mai cũng vừa bị bãi nhiệm chức danh Tổng giám đốc tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB). Theo giới thiệu trên website chính thức của VDSC thì VNCB là một trong những khách hàng - đối tác lớn nhất của công ty này.

DVSC được thành lập vào tháng 6 năm 2006, vốn điều lệ hiện tại là 250 tỷ đồng. Cổ đông lớn của DVSC bao gồm Ngân hàng TMCP Đại Tín (TrustBank) - tiền thân của VNCB, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Ngân hàng TMCP Đại Á và các đối tác chiến lược khác.

Hiện tại, công ty chưa có thông báo về nhân sự chủ chốt thay thế.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *