Đời Sống 20/05/2014 11:49

Sắp cưới vẫn nhận nhiệm vụ ra Hoàng Sa

Thiệp hồng đã báo tin. Chỉ còn nửa tháng nữa là đến ngày cưới nhưng chiến sĩ Trương Trường Quang- Chủ nhiệm Quân y Cảnh sát biển Vùng 2, vẫn nhận nhiệm vụ lên đường ra Hoàng Sa.

Ngày 19/5, chị Võ Thị Diệu Thảo (23 tuổi, đang công tác tại Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật & Du lịch tỉnh Quảng Nam), vợ sắp cưới của chiến sĩ Quang, tâm sự: “Mấy hôm nay, em lên mạng đọc thấy anh Quang có gửi tâm thư về cho em, nhưng hiện vẫn chưa nhận được tâm thư do chính tay ảnh viết gửi về, chỉ mới đọc qua mạng mà thôi”.

Thảo và Quang trong ngày lễ đính hôn.
Thảo và Quang trong ngày lễ đính hôn.

Với ánh mắt đỏ hoe, Thảo kể tiếp: “Em và anh Quang quen nhau gần 5 năm trong một lần tình cờ đi chơi tết. Ngày anh Quang lên đường ra Hoàng Sa là 12/5. Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, ảnh điện thoại nói với em là sẽ ra Hoàng Sa nơi Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép. Anh an ủi, động viên em và nhờ em ở nhà lo giùm mọi việc của ngày cưới (ngày 8/6 này). Em rất bất ngờ. Ban đầu thấy buồn và lo nhưng sau thì hiểu công việc của anh nên thấy tự hào về anh. Hoàng Sa lúc này quá căng thẳng, cả đất nước đang hướng về Hoàng Sa, mình không thể vì hạnh phúc cá nhân mà để ảnh phải xao nhãng nhiệm vụ thiêng liêng…”.

Thảo tâm sự tiếp: “Hiện thiệp mời em đã in sẵn. Anh Quang không về kịp thì gia đình hai bên vẫn tổ chức đám cưới. Chừng nào anh Quang về bọn em sẽ đãi tiệc sau vẫn không sao. Em rất tự hào vì có được người chồng là chiến sĩ Hoàng Sa như anh Quang. Tất nhiên em cũng có lo lắng là không biết sức khỏe anh thế nào, công việc trên biển có tốt không… Từ khi anh đi đến nay hơn một tuần, em chưa nhận được cuộc điện thoại nào…”.

Ông Trương Cao Nhã (trú phường An Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), bố anh Quang cho biết: “Đến ngày cưới dù Quang không về kịp, gia đình vẫn tổ chức đám cưới và rước dâu. Gia đình tôi đã xem Thảo như con dâu rồi. Quang là con út của tôi, tôi cũng vinh dự khi có được đứa con trai như Quang”.

Thầy Nguyễn Đình Thảng - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật & Du lịch tỉnh Quảng Nam, cho biết: “Cô Thảo về công tác tại trường được gần 2 năm, Thảo có tính tình hiền lành. Mấy ngày nay biết thông tin về Thảo, thầy cô và học sinh trong trường đều tự hào vì có một cán bộ có chồng là lính Hoàng Sa. “Câu chuyện của Thảo và Quang là một câu chuyện tình đẹp của những người Việt Nam yêu nước hiện nay” – thầy Thảng nói.

Theo Trương Hồng
 Dân Việt

Chủ đề: ky nang ban hang Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *