Chứng Khoán 17/04/2015 16:42

Doanh nghiệp Đài Loan quan tâm đến TTCK Việt Nam

Chủ tịch HĐQT Sở Giao dịch chứng khoán Đài Loan (TWSE), ông Sush-Der LEE cho biết, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đang có nhiều tiềm năng hấp dẫn các nhà đầu tư đến từ Đài Loan.

Tại buổi làm việc với Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) diễn ra ngày 15-4-2015, ông Sush-Der LEE chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và thúc đẩy quản trị công ty, quản lý rủi ro và kiểm soát nội bộ nhằm tăng cường tính minh bạch của các công ty niêm yết.

TTCK như Việt Nam đang từng bước trở thành một kênh huy động vốn quan trọng cho các doanh nghiệp niêm yết, nên để giữ được niềm tin của nhà đầu tư, nâng cao sức cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, các doanh nghiệp niêm yết cần phải có một cơ chế quản trị công ty hiệu quả hơn cũng như tăng cường tính công khai, minh bạch của thị trường.

Về phía TWSE sẵn sàng hỗ trợ HNX thành lập viện đào tạo quản trị công ty, xây dựng các chương trình đánh giá quản trị công ty và xây dựng chỉ số quản trị công ty. TWSE sẽ cử chuyên gia sang Việt Nam đào tạo các nội dung hỗ trợ và tổ chức các chương trình cho các đoàn doanh nghiệp niêm yết của HNX sang học tập và trao đổi kinh nghiệm tại Đài Loan.

Theo đó, hai bên đã trao đổi về các cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực như quản trị công ty; quảng bá các doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam; kinh nghiệm phát triển thị trường; xây dựng nền tảng liên kết ngành để kết nối doanh nghiệp niêm yết giữa hai sở.

Tính đến hết quý I-2015, Đài Loan (Trung Quốc) có 2.401 dự án đầu tư vào Việt Nam, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt khoảng 28,5 tỷ USD (chiếm 13% tổng số dự án và 11% tổng vốn đầu tư FDI của Việt Nam) và xếp thứ 4 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp Đài Loan, Việt Nam có nhiều lợi thế cạnh tranh so với các quốc gia trong khu vực như: Chi phí lao động thấp, Chi phí đất đai thấp, ưu đãi thuế quan và các ưu đãi khác, Khai thác tiềm năng thị trường...

Theo T.Hằng

Báo Hải quan

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *