Chứng Khoán 29/07/2014 07:00

DN khởi nghiệp khó “lọt vào mắt xanh” của quỹ đầu tư

Hai quỹ đầu tư Digital Media Partners (DMP) và Monk’s Hill Ventures (MHV) vừa tổ chức hội thảo tìm kiếm doanh nghiệp khởi nghiệp có triển vọng tốt để bỏ vốn kinh doanh

Hai quỹ đầu tư Digital Media Partners (DMP) và Monk’s Hill Ventures (MHV) vừa tổ chức hội thảo tìm kiếm doanh nghiệp khởi nghiệp có triển vọng tốt để bỏ vốn kinh doanh, nhưng đã không tìm được doanh nghiệp nào vì tất cả ứng viên đều không đạt yêu cầu.

 

 

Tại hội thảo cơ hội gọi vốn và học cách vươn ra Đông Nam Á vừa được Tech In Asia tổ chức, có sáu công ty khởi nghiệp được nhà tổ chức lựa chọn trong số 32 ứng viên để thuyết trình kêu gọi đầu tư. Tuy nhiên tất cả đều không thành công trong việc thuyết phục Digital Media Partners (DMP) và Monk’s Hill Ventures (MHV) do không đáp ứng được các tiêu chuẩn do hai công ty này đưa ra.

 

Bên lề hội thảo, bà Hannah Nguyễn, đại diện Quỹ đầu tư DMP cho biết DMP quan tâm đến nhiều yếu tố trước khi quyết định đầu tư; trong đó quan trọng nhất là doanh thu và tiềm năng phát triển của công ty.

 

Đầu tiên, doanh thu cả năm của một doanh nghiệp khởi nghiệp mà DMP xem xét đầu tư phải đạt từ 700.000 đô la Mỹ. Cách tính thông dụng được DMP sử dụng là lấy doanh thu 3 tháng kinh doanh gần nhất của doanh nghiệp nhân với bốn để xác định doanh thu năm.

 

Thứ hai, công việc kinh doanh của công ty đã phát triển tốt trong nước và sẵn sàng vươn ra khu vực. Một yêu cầu quan trọng khác là ban điều hành phải đủ giỏi để quản lý tất cả công việc kinh doanh trong trường hợp giám đốc vắng mặt.

 

Các yếu tố này, tất cả các công ty khởi nghiệp công nghệ tham dự hội thảo đều không đạt được.

 

Triip, công ty cung cấp các tour du lịch, được đánh giá trình bày tốt nhất tại hội thảo, cũng không thể đáp ứng các điều kiện nêu trên khi doanh thu không đạt yêu cầu và công ty cũng chỉ đang tìm chỗ đứng tại thị trường trong nước.

 

Sáu dự án của các doanh nghiệp được trình bày tại hội thảo bao gồm Triip, BabyMe, Cloudjet Solutions, Direct Data, VES – Clean Tech for Life, and Kool Things.

 

Theo bà Gwendolyn Regina T, đại diện Tech In Asia, để được chọn tham gia thuyết trình, các dự án phải đáp ứng ba yếu tố về mô hình kinh doanh thích hợp, độ rộng của thị trường mà sản phẩm cung cấp, và dự án đã có sản phẩm được thương mại hóa trên thị trường.

 

Bà Gwendolyn cho biết trong 32 ứng viên dự án tham dự lần này, đa số xuất phát từ các bạn trẻ và tất cả chỉ mới dừng ở ý tưởng chứ chưa hiện thực hóa kinh doanh.

Theo Saigontimes

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *