Doanh nghiệp 26/03/2014 13:04

[Ảnh] Nhân sự HĐQT Sacombank qua 3 kỳ đại hội

FICA - 3 kỳ đại hội, 3 vị Chủ tịch HĐQT ngồi ghế Chủ tọa. Có thể nói, Sacombank là ngân hàng có sự biến động nhiều nhất nhân sự HĐQT trong thời gian qua, cùng với ACB.

Trong 3 năm 2011, 2012, 2013, nhận sự Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - mã STB) có sự thay đổi lớn. Việc từ nhiệm của các thành viên dù được HĐQT thông qua trước đó, nhưng theo thủ tục tuân thủ quy định, vẫn phải được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

HĐQT là đại diện cho các cổ đông nên đằng sau sự thay đổi trong nhân sự HĐQT là sự thay đổi sở hữu tại Sacombank. Lấy mốc là các kỳ đại hội cổ đông thường niên, cùng nhìn lại sự biến động nhân sự HĐQT Sacombank 3 năm qua.

Năm 2012: Sự gia nhập của Southern Bank

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2012 của Sacombank, Chủ tịch HĐQT vẫn là ông Đặng Văn Thành, người đã giữ chức vụ này kể từ năm 1994.

Đại hội chứng kiến sự biến động mạnh mẽ nhân sự HĐQT Sacombank: 8 thành viên được bầu bổ sung là ông Trầm Bê, ông Trầm Khải Hòa, ông Phan Huy Khang, bà Dương Hoàng Quỳnh Như (hàng thứ 2 từ trái sang) - đều đến từ Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Nam và chứng khoán Phương Nam; ông Phạm Hữu Phú và ông Nguyễn Miên Tuấn (đến từ Eximbank); ông Kiều Hữu Dũng (thành viên HĐQT độc lập) và Trần Xuân Huy (Phó Tổng Giám đốc Sacombank) (hàng thứ 3 từ trái sang). Thành viên HĐQT cuối cùng là ông Đặng Hồng Anh.

Trong khi đó, 5 thành viên HĐQT từ nhiệm là bà Huỳnh Quế Hà, ông Nguyễn Châu, ông Phạm Duy Cường, ông Nguyễn Ngọc Thái Bình và ông Lim Peng Khoon (hàng cuối cùng từ trái sang).

Năm 2013: Cha con ông Đặng Văn Thành chính thức rời Sacombank

Cha con Chủ tịch Đặng Văn Thành - Đặng Hồng Anh cùng ông Trần Xuân Huy chính thức nhiệm thành viên HĐQT Sacombank. Ba thành viên được bầu bổ sung trong kỳ đại hội lần này là ông Nguyễn Gia Định, bà Nguyễn Thị Lệ An và ông Nguyễn Văn Cựu (thành viên HĐQT độc lập) (hàng thứ 2, thứ 3 từ trái sang).

Chủ tịch Sacombank là ông Phạm Hữu Phú - người đại diện cho cổ đông lớn nhất của Sacombank là ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).

Năm 2014: Chủ tịch Phạm Hữu Phú từ nhiệm

Trước kỳ đại hội 1 ngày, Chủ tịch Phạm Hữu Phú có đơn từ nhiệm thành viên HĐQT để chuyển công tác tới cơ quan khác. Ông Kiều Hữu Dũng, thành viên HĐQT độc lập trở thành Tân Chủ tịch Sacombank.

Trao đổi với Fica.vn trước đó, ông Phú cho biết ông sẽ trở về Eximbank, nơi ông từng đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT. Tại Sacombank, ông Phú là đại diện phần vốn của cổ đông lớn Eximbank.

HĐQT Sacombank hiện gồm 9 người, trong đó có 2 thành viên HĐQT, đảm bảo theo yêu cầu của Luật các Tổ chức tín dụng. Vì vậy, HĐQT đề nghị giữ nguyên số lượng thành viên HĐQT. Cổ đông đã thông qua việc từ nhiệm của ông Phú và giữ nguyên số lượng thành viên HĐQT với tỷ lệ đồng ý hơn 99%.

Đại hội hôm qua cũng thông qua thuận chủ trương nhận sáp nhập ngân hàng Phương Nam và ủy quyền cho HĐQT chuẩn bị tiến hành các bước với dự kiến hoàn thành trong năm 2014. Đồng thời, năm 2015 cũng là thời điểm kết thúc nhiệm kỳ hiện tại của HĐQT. Vì vậy, tại đại hội năm sau, nhân sự HĐQT có thể còn tiếp tục biến động.

Lam Thanh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *