Chứng Khoán 29/09/2014 17:02

Đại diện ANZ chính thức từ nhiệm khỏi HĐQT SSI

FICA - Kể từ ngày 29/9/2014, bà Phan Thị Thanh Bình và ông Alistair Marshall Bulloch không còn là thành viên HĐQT SSI.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (Mã: SSI) vừa công bố về việc đã nhận được đơn xin từ nhiệm của 2 thành viên Hội đồng quản trị là bà Phan Thị Thanh Bình và ông Alistair Marshall Bulloch.

Theo quyết định của Hội đồng quản trị SSI, kể từ ngày 29/9/2014, bà Phan Thị Thanh Bình và ông Alistair Marshall Bulloch không còn là thành viên HĐQT SSI.

Ông Alistair Marshall Bulloch hiện là Giám đốc điều hành và Cố vấn cao cấp khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu và Mỹ của ngân hàng ANZ. Ông Alistair Marshall Bulloch là thành viên Hội đồng quản trị SSI kể từ 19/10/2010.

Trong khi đó, bà Phan Thị Thanh Bình tham gia HĐQT SSI từ tháng 25/4/2013 theo giới thiệu của cổ đông lớn ANZ. Bà Bình hiện là Giám đốc Khối tài chính Việt Nam của ANZ Việt Nam.

Sáng nay, phía ANZ công bố thoái toàn bộ 17,51% vốn tại SSI cho Chủ tịch Hội đồng quản trị SSI Nguyễn Duy Hưng và nhóm nhà nhà đầu tư Việt Nam nhằm tập trung vào hoạt động kinh doanh chính là ngân hàng thương mại và tăng lợi nhuận tại khu vực châu Á. ANZ hiện là cổ đông lớn nhất của SSI.

Cũng trong ngày hôm nay, ông Nguyễn Duy Hưng, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT  SSI và các bên có liên quan đã đăng ký mua 29,3 triệu cổ phiếu SSI, trong đó Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng đăng ký mua 11,3 triệu cổ phiếu SSI, tương đương tỷ lệ 3,2%. 2 công ty liên quan tới ông Nguyễn Hồng Nam, Phó Tổng Giám đốc SSI, em trai ông Hưng đăng ký mua 5,09% cổ phiếu SSI. 

Phương Dung

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *