Quốc tế 18/05/2014 16:07

Sập tòa chung cư 23 tầng đang xây dựng ở Triều Tiên

FICA - Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 18/5 đưa tin, một tòa nhà chung cư đang xây dựng tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên đã bị sập, gây thương vong. Trong khi đó, giới chức Hàn Quốc cho biết vụ tai nạn xảy ra tại một tòa nhà chung cư cao 23 tầng.

Quốc kỳ Triều Tiên gần làng biên giới Panmunjom chia cắt Triều Tiên và Hàn Quốc.

Quốc kỳ Triều Tiên gần làng biên giới Panmunjom chia cắt Triều Tiên và Hàn Quốc.

 

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, vụ tai nạn xảy ra hôm 13/5 tại quận Pyongchon khi “việc thi công một tòa nhà chung cư chưa hoàn thiện và giới chức đã giám sát và kiểm soát công trình thiếu tinh thần trách nhiệm”.

 

Giới chức Hàn Quốc cho hay vụ tai nạn liên quan tới một tòa nhà chung cư cao 23 tầng, vốn đã có gần 100 gia đình sinh sống dù chưa hoàn thiện.

 

Theo KCNA, một đội khẩn cấp quốc gia đã được thành lập để giải cứu những người sống sót và điều trị cho những người bị thương. Giới chức cấp cao đã gặp gỡ các gia đình bị nạn và người dân tại quận để bày tỏ “sự chia buồn sâu sắc và đưa ra lời xin lỗi”.

 

Trong số các quan chức cấp cao tham gia gặp gỡ người dân có Bộ trưởng công an Choe Pu-ilm, Tướng Sonu Hyong-chol thuộc lực lượng an ninh nội địa nhân dân Triều Tiên, và chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Bình Nhưỡng Cha Hui-rim.

 

KCNA không cho biết số người thiệt mạng hay bị thương do vị tai nạn, cũng như nguyên nhân của vụ việc, nhưng nói rằng vụ tai nạn đã khiến người dân Bình Nhưỡng “rất sốc”.

 

“Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thức suốt đêm, rất đau buồn khi được thông báo về vụ tai nạn. Ông đã chỉ đạo các quan chức cấp cao của đảng, nhà nước và quân đội khẩn trương tới hiện trường, tạm dừng tất cả các công việc khác và tiến hành chiến dịch cứu hộ để khắc phục thiệt hại sớm nhất có thể”, KCNA đưa tin.

 

Rất hiếm khi truyền thông quốc gia Triều Tiên đưa tin về một vụ tai nạn xảy ra tại nước này, và cũng hiếm khi giới chức cấp cao phát đi lời xin lỗi chính thức.

 

Một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho hay Seoul đã biết về vụ tai nạn.

 

“Tại Triều Tiên, mọi người thường được phép chuyển vào một khu chung cư mới trước khi việc thi công kết thúc”, quan chức trên nói.

 

Cũng theo quan chức trên, 92 gia đình được tin là đang sống trong tòa nhà chung cư đang hoàn thiện thì vụ tai nạn xảy ra và số người chết có thể “đáng kể”.

 

An Bình
Theo Yonhap, AFP

Chủ đề: wcs , diễn đàn nông nghiệp Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *