Chứng Khoán 27/08/2014 16:29

Công ty riêng các con ông Đặng Văn Thành sắp có giao dịch "khủng"

FICA - Thành Thành Công sẽ mua vào 13,7 triệu cổ phiếu SCR của Sacomreal, tương đương 9,12% vốn điều lệ SCR.

Ngày 26/8, CTCP Đầu tư Thành Thành Công công bố thông tin cho biết, doanh nghiệp này đã đăng ký mua 13,7 triệu cổ phiếu SCR của CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (Sacomreal), tương đương 9,12% vốn điều lệ SCR.

Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 29/8 đến ngày 26/9 bằng cả phương thức thỏa thuận và khớp lệnh.

Đáng chú ý, hiện tại, Thành Thành Công chưa nắm giữ cổ phần nào tại Sacomreal. Đóng cửa phiên giao dịch 27/8, cổ phiếu SCR có thị giá 10.500 đồng. Như vậy, để sở hữu được số cổ phần đăng ký, Thành Thành Công sẽ phải chi ra khoảng 144 tỷ đồng.

Tại Thành Thành Công, bà Đặng Huỳnh Ức My đang giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị. Bà My là em gái ruột của ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch HĐQT Sacomreal.

Ông Đặng Hồng Anh là một trong hai cổ đông lớn của Sacomreal với tỉ lệ nắm giữ 9,9%. Cổ đông lớn thứ hai của công ty này là Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Thuận Thiên, nắm 11% cổ phần.

Trong khi đó, Thành Thành Công được biết đến là một trong những doanh nghiệp có tiếng ở lĩnh vực mía đường lẫn bất động sản. Công ty hiện nắm 24,5% cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (SBT); 14,6% cổ phần của Đường Biên Hòa (BHS); 19,4% cổ phần của Đường Ninh Hòa (NHS) và 24,9% cổ phần CTCP Du lịch Golf Việt Nam – Vinagolf (VNG).

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *