Chứng Khoán 30/01/2015 09:43

Cổ phiếu ngành nào sẽ dẫn dắt thị trường năm nay?

FICA – Theo BVSC, nhóm cổ phiếu dầu khí sẽ khó có thể tiếp tục là nhóm dẫn dắt VN-Index thay vào đó sẽ là ngân hàng và bất động sản.

Theo đánh giá của Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) tại Báo cáo chiến lược ngành vừa phát hành, trong năm 2015, do giá dầu vẫn còn những diễn biến khó lường cũng như chưa có tín hiệu phục hồi vững vàng, nhóm cổ phiếu dầu khí sẽ khó có thể tiếp tục là nhóm dẫn dắt VN-Index.

Thay vào đó, BVSC đánh giá, nhóm ngành Ngân hàng và Bất động sản có khả năng sẽ trở thành hai nhóm chính dẫn dắt VN-Index trong năm tới do có khá nhiều yếu tố hỗ trợ.

Đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, quá trình tái cấu trúc được kỳ vọng sẽ có nhiều diễn biến tích cực hơn giúp nhà đầu tư có được bức tranh chân thực hơn về sức khỏe của từng ngân hàng, qua đó củng cố niềm tin của nhà đầu tư và cải thiện dòng tiền vào nhóm ngành này.

Đối với nhóm cổ phiếu bất động sản, động lực sẽ đến từ những hỗ trợ về mặt chính sách (như Luật Nhà ở, Luật đất đai, Luật kinh doanh bất động sản, hỗ trợ về lãi suất) cũng như việc đầu tư mạnh mẽ phát triển cơ sở hạ tầng giao thông tại các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, sự hồi phục của nhóm ngành bất động sản sẽ tạo ra tác động tích cực hơn đối với quá trình xử lý nợ xấu của ngành ngân hàng và lan tỏa tới những ngành khác như xây dựng và vật liệu xây dựng.

Bên cạnh đó, một số ngành liên quan tới hội nhập và các nhóm ngành được hưởng lợi từ giá đầu vào rẻ cũng sẽ là các nhóm ngành có nhiều triển vọng trong năm 2015.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *