Chứng Khoán 05/03/2014 18:08

Cổ phiếu hồi sinh sau “bão”, nội mua – ngoại xả

FICA – Trong khi lực cầu nội dần hồi phục và áp lực chốt lời giảm thì khối ngoại tiếp tục trạng thái bán ròng mạnh trên HSX, tập trung thoát hàng tại HAG. Cổ phiếu công ty bầu Đức bị khối ngoại bán ròng tới 1,6 triệu đơn vị mặc dù đón nhận thông tin tốt được xuất đường về Việt Nam.

 

Cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai bị nhà đầu tư nước ngoài bán ra rất mạnh.

Diễn biến tích cực của hai chỉ số được duy trì đến hiết phiên 5/3 với mức tăng 4,97 điểm tương ứng 0,87% của VN-Index lên 574,94 điểm và HNX-Index tăng 0,85 điểm tương ứng 1,06% lên 81,2 điểm.

Tổng cộng toàn thị trường có 306 mã tăng, 75 mã tăng trần và 101 mã giảm, 11 mã giảm sàn. Số lượng mã tăng gấp 3 lần mã giảm đã cho thấy sức phục hồi khá đồng đều và mạnh mẽ của thị trường.

Với 23 mã tăng bao gồm các mã vốn hóa lớn, chỉ số VN30-Index cũng đã đạt mức tăng ấn tượng gần 7 điểm tương ứng 1,09%. Cụ thể, MSN và VIC cùng tăng điểm 1.000 đồng, BVH, GAS bật xanh và VNM, BID đứng tham chiếu.

Lực cầu trở lại đã hỗ trợ đáng kể cho các cổ phiếu có thanh khoản cao. Hầu hết các cổ phiếu được giao dịch mạnh trong phiên đều tăng điểm, nhiều mã tăng trần như TLH, VHG, TTF, PXL, MCG… FLC khớp mạnh nhất toàn sàn với 7,3 triệu cổ phiếu có xuất hiện dư bán trần 1,26 triệu đơn vị. ITA, HAG, SSI, MBB tăng điểm và được giao dịch sôi động.

Trên HNX, tương tự, PVX, SHB, SCR, VCG, KLS đều phủ sắc xanh lên bảng điện tử trong khi đà bán chốt lời đã được hãm lại. PVX khớp 9,5 triệu cổ phiếu, SHB khớp 5 triệu cổ phiếu, SCR, VCG đều khớp mức cao. Riêng PVL, FIT, SDD tăng trần.

Trong khi nhà đầu tư trong nước đã trở lại thị trường nhà đầu tư ngoại lại thực hiện bán ròng phiên thứ 3 liên tiếp trên HSX, khối lượng lên tới 3,38 triệu cổ phiếu tương ứng 102,49 tỷ đồng. Về giá trị, khối ngoại cũng đang bán ròng 5,69 tỷ đồng trên HNX mặc dù khối lượng ở trạng thái mua ròng 104 nghìn đơn vị.

Nhóm cổ phiếu được mua ròng trong phiên này có ITC, DIG, EIB với khối lượng khá khiêm tốn, dưới 200 nghìn đơn vị. Trong khi HAG bị thoát hàng mạnh, khối lượng bán ròng lên tới 1,6 triệu cổ phiếu.

Ngoài ra, ITA, VIC, HIS, DRC, DPM cũng trong danh mục này. ITA bị bán ròng 572,8 nghìn cổ phiếu và VIC bị bán ròng 291,4 nghìn cổ phiếu. Tuy nhiên, rất may là nhờ có lực cầu nội mạnh nên các mã này vẫn tăng điểm tích cực.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *