Chứng Khoán 18/12/2014 08:34

Chứng khoán “họa vô đơn chí” vì giá dầu

FICA - Trong diễn biến vừa qua, khá nhiều cổ phiếu không liên quan, thậm chí hưởng lợi bởi giá dầu cũng giảm theo hiệu ứng domino. Thị trường đang chuyển động theo quán tính và VDSC cho rằng, sẽ là vô lý nếu VN-Index rớt về dưới 500 .

Trong diễn biến suy giảm mạnh của thị trường chứng khoán thời gian vừa qua, CTCK Rồng Việt (VDSC) đã có phân tích nhanh liên quan đến xu hướng thị trường.

Có thể nói từ tháng 11, Thông tư 36 và sự sụt giảm liên tục của giá dầu khiến thị trường chứng khoán rơi vào cảnh “họa vô đơn chí”, khá nhiều cổ phiếu không liên quan, thậm chí hưởng lợi bởi giá dầu cũng giảm theo hiệu ứng domino.

Theo lý thuyết, giá thị trường quyết định bởi cung cầu trong dài hạn sẽ luôn xoay quanh giá trị nội tại của doanh nghiệp. Như vậy, trong bối cảnh kinh tế đang theo chiều hướng tốt lên và triển vọng kinh doanh của khá nhiều doanh nghiệp cũng có cơ hội tăng trưởng, VDSC tin rằng VN-Index sẽ vận động theo chiều hướng đi lên hay nói cách khác, sẽ là vô lý nếu VNIndex rớt về dưới 500 .

Ngoài ra, theo kinh nghiệm của VDSC, kể từ khi giới chuyên môn nhận thấy cổ phiếu đã quá rẻ, hay quá đắt, thị trường vẫn sẽ chuyển động theo quán tính thêm một thời gian ngắn nữa.

Do vậy, VDSC khuyến nghị, việc tìm đáy thị trường sẽ không còn là vấn đề quan trọng mà nhà đầu tư nên bắt đầu chú ý đến những mã cổ phiếu mình am hiểu và yêu thích để nắm bắt cơ hội cho sự phục hồi sắp tới. Đối với nhà đầu tư chưa có rổ cổ phiếu yêu thích riêng và ngại rủi ro, chứng chỉ quỹ mở ETFVN30 có thể là một lựa chọn đáng được xem xét từ bây giờ.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *