Chứng Khoán 30/05/2018 12:05

Chỉ số đang phục hồi bất chấp cổ phiếu họ “Vin” tiếp tục giảm giá

Mặc dù bị nhóm cổ phiếu lớn kéo điểm song đến cuối phiên sáng, các chỉ số vẫn hồi phục trở lại nhờ sức kéo của các mã ngân hàng.

“Rất khó để nói rằng thị trường đã thực sự “chạm đáy” hay chưa. Dù sao thì mức định giá chung đã trở nên hợp lý hơn sau chuỗi giảm sâu. Cùng với thanh khoản được cải thiện và khối ngoại bán ròng bắt đầu chậm lại, chúng tôi cho rằng đây là thời điểm thích hợp để tích lũy các cổ phiếu tốt” – đây là nhận định của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) với phiên giao dịch của thị trường hôm nay.

Sau phiên bật mạnh hôm qua, sáng nay thị trường vẫn giao dịch rất chật vật và tâm lý thị trường nhìn chung còn e ngại. Có lúc, VN-Index đã lao về sát mốc 930 điểm, tuy nhiên, ngay vào thời điểm đó, dòng tiền bắt đáy gia nhập mạnh giúp chỉ số về ngưỡng tham chiếu.

Tạm ngừng phiên sáng nay, VN-Index giảm nhẹ 0,59 điểm tương ứng 0,06% còn 951,59 điểm. Có 139 mã giảm, song cũng có tới 108 mã tăng trên sàn HSX. HNX-Index phục hồi, tăng 0,27 điểm tương ứng 0,24% lên 113,15 điểm mặc dù số mã giảm nhiều hơn số mã tăng 2 mã.

Sức nặng kéo chùng thị trường sáng nay chủ yếu đến từ nhóm bluechips. VIC vẫn giảm 900 đồng và VHM giảm thêm 1.000 đồng. Ngoài ra, VJC giảm 4.000 đồng, VNM giảm 1.500 đồng, VCS, HCM, VRE, PLX… đều đỏ giá.

Nhóm cổ phiếu diễn biến tích cực nhất là cổ phiếu ngân hàng. Sáng nay, VPB và VCB cùng tăng 2.600 đồng, BID tăng 750 đồng, CTG, SHB, ACB, MBB đều tăng giá.

Thanh khoản thị trường sáng nay đạt 75,3 triệu cổ phiếu tương ứng 2.178,4 tỷ đồng trên HSX và 20,5 triệu cổ phiếu tương ứng 291 tỷ đồng trên HNX.

Công ty Chứng khoán VCBS cho rằng, một phiên tăng điểm vào hôm qua là chưa đủ để khẳng định về sự đảo chiều của xu hướng giảm trước đó, khi mà mức biến động quá lớn của chỉ số trong những phiên vừa qua nhiều khả năng sẽ khiến dòng tiền sẽ tương đối dè dặt để quay lại thị trường.

Bên cạnh đó, thông tin CPI tháng 5 tăng khá mạnh sẽ gia tăng quan ngại về việc lạm phát quay trở lại và kèm theo đó là khả năng về việc thắt chặt chính sách tiền tệ của NHNN.

Cụ thể, CPI tháng 5 tăng 0,55% so với tháng trước và là mức cao nhất kể từ năm 2012, tương ứng tăng 3,86% so với cùng kỳ năm trước và 1,61% so với tháng 12 năm 2017.

Theo đó, VCBS khuyến nghị, nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ diễn biến của dòng tiền trong những phiên tới trước khi ra quyết định đầu tư, với ưu tiên cơ cấu lại danh mục để quản trị rủi ro hơn là tìm kiếm lợi nhuận trong bối cảnh xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn chưa thực sự rõ ràng.

Bích Diệp

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *