Chứng Khoán 24/01/2018 07:48

Bầu Hiển: Giá cổ phiếu cũng “ăn mừng” với U23

Giữa lúc các cầu thủ toả sáng trên sân bóng thì trên thị trường chứng khoán, bầu Hiển liên tục đón nhận tin vui với diễn biến tích cực của cổ phiếu SHB cả về giá lẫn thanh khoản.

15 giờ chiều nay (23/1), cả nước hướng về trận cầu lịch sử giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam tiến sâu vào bán kết của một sân đấu mang tầm châu lục: Vòng chung kết U23 châu Á.

Dù chưa biết diễn biến trận đấu sẽ ra sao và kết quả như thế nào, tuy nhiên, việc trở thành 1 trong 4 đội bóng mạnh nhất châu Á ở độ tuổi 23 cũng đã là một thành công lớn của bóng đá Việt Nam.

Góp mặt vào đội tuyển lần này, những cái tên Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh đã tạo được nhiều dấu ấn. Đây là những cầu thủ đến từ Câu lạc bộ Hà Nội, đội bóng của ông bầu Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển).

Vừa rồi, cộng đồng mạng còn lan truyền tờ lịch của SHB với hình ảnh các cầu thủ ăn mừng chiến thắng đúng vào ngày 20/1, ngày U23 Việt Nam giành chiến thắng Iraq tại vòng tứ kết.


Tờ lịch rất ngẫu nhiên của SHB gây bão cộng đồng mạng.

Tờ lịch rất ngẫu nhiên của SHB "gây bão" cộng đồng mạng.

Giữa lúc các cầu thủ toả sáng trên sân bóng thì trên thị trường chứng khoán, bầu Hiển liên tục đón nhận tin vui với diễn biến tích cực của cổ phiếu SHB cả về giá lẫn thanh khoản.

SHB đã có chuỗi giao dịch đầy thăng hoa với 4 phiên liên tục tăng giá. Đóng cửa phiên hôm nay, SHB tăng 3,5% lên 11.800 đồng, mức giá cao nhất trong hơn 1 năm qua của mã này. Mức giá của SHB so với 1 năm trước đã tăng giá tới gần 170%.

Hiện tại, bầu Hiển đang trực tiếp nắm giữ hơn 33 triệu cổ phiếu SHB, tương ứng 2,74% vốn điều lệ ngân hàng này. Tập đoàn T&T, một doanh nghiệp do ông Hiển làm chủ, hiện cũng đang sở hữu gần 120 triệu cổ phần ngân hàng này. T&T cũng là cổ đông lớn nhất của SHB, sở hữu 13,53% vốn ngân hàng.

Để đáp ứng yêu cầu của Luật sửa đổi, bổ sung Luật Các Tổ chức tín dụng (Chủ tịch HĐQT ngân hàng không được kiêm nhiệm các chức danh tương đương tại các doanh nghiệp khác), ông Hiển khẳng định vẫn “giữ ghế” tại SHB và rời ghế Chủ tịch T&T.

Bích Diệp

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *