Chứng Khoán 24/10/2014 17:06

Bất ngờ diễn biến cổ phiếu Ocean Group

FICA - Sau phiên giảm sàn và khớp lệnh "khủng" ngày hôm qua, đến phiên này, mặc dù “đo sàn” không dưới hai lần, song đã có một dòng tiền rất mạnh gom vào, đẩy giá OGC tăng trở lại.

Trong phiên giao dịch hôm nay (24/10), cổ phiếu OGC của Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) bất ngờ bị bán mạnh và giảm sàn. Nhiều câu hỏi đã được người chơi cổ phiếu dồn dập đặt ra trên các diễn đàn chứng khoán.

Có những nghi ngờ cho rằng, đây là một chiêu đánh xuống để gom hàng của “tay to”. Tuy nhiên, đến chiều nay khi thông tin ông Hà Văn Thắm – Chủ tịch HĐQT OGC bị miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐQT tại ngân hàng Ocean Bank thì giới đầu tư mới có được câu trả lời thỏa đáng. Nguyên nhân được Ngân hàng Nhà nước cho biết, qua thanh tra pháp nhân, thanh tra chất lượng tín dụng đối với các tổ chức tín dụng, NHNN đã phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Thắm.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 23/10, cổ phiếu OGC đã được giao dịch rất mạnh lên tới 22,4 triệu cổ phiếu trong khi giảm sàn, “bốc hơi” tới gần 7% về giá.

Phiên giao dịch này, mặc dù “đo sàn” không dưới hai lần, song đã có một dòng tiền rất mạnh gom vào và đẩy giá cổ phiếu tăng trở lại. Đặc biệt cuối phiên chiều, OGC có lúc tăng trước khi giảm xuống 10.900 đồng/cp, ấn định thất thoát 300 đồng. Đây là phiên thứ ba giảm giá của cổ phiếu này, tổng thiệt hại 1.300 đồng/cp.

Theo thống kê sơ bộ, trong vòng 1 tuần qua, giá OGC đã giảm tới xấp xỉ 10%, mất 3,54% sau 1 tháng và 4,39% sau một quý. Tuy nhiên, so với thời điểm đầu năm, giá cổ phiếu này vẫn tăng nhẹ 100 đồng, tức đạt mức tăng 0,93% sau 200 ngày giao dịch.

Khối lượng giao dịch toàn phiên hôm nay tại OGC đạt cao với 7,5 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng (thanh khoản cao thứ hai trên sàn giao dịch TPHCM - HoSE).

Hiện tại, Ocean Group vẫn chưa công bố báo cáo tài chính quý III cũng như kết quả kinh doanh 9 tháng của tập đoàn.

Trở lại với thị trường chứng khoán phiên 24/10, chỉ số VN-Index cũng đã thoát được một phiên giảm mạnh. Đóng cửa, chỉ số mất thêm 2,02 điểm tương ứng giảm 0,34% còn 591,51 điểm với 125 mã giảm giá và 81 mã tăng trên sàn.

VN-Index có hai đợt giảm mạnh trong phiên. Đợt giảm thứ nhất từ 9 giờ 40 phút đến khoảng 10 giờ sáng. Lúc này chỉ số đã lùi xuống 591,36 điểm, sau đó dần phục hồi trở lại. Đợt giảm thứ hai bắt đầu ngay từ đầu phiên chiều. VN-Index đã lao dốc xuống mức thấp nhất của ngày giao dịch là 588,72 điểm trước khi có lực cầu rất mạnh “nhấc bổng” chỉ số trở lại.

Đóng cửa, mặc dù VIC tăng nhẹ 400 đồng nhưng GAS vẫn mất giá 1.000 đồng, VNM, BID, BVH đều giảm giá.

Phiên này, thanh khoản sàn HoSE đạt 93,6 triệu cổ phiếu tương ứng 1.580,3 tỷ đồng. Mã được khớp mạnh nhất là VHG với 10,3 triệu cổ phiếu. Các cổ phiếu OGC, FLC, KBC thanh khoản tốt nhưng giá đều giảm.

Trên sàn HNX, chỉ số mất 0,26 điểm tương ứng 0,3% còn 87,05 điểm. Thanh khoản đạt 59,7 triệu cổ phiếu tương ứng 803,6 tỷ đồng.

Trong phiên, KLF nổi bật với thanh khoản đạt 17,4 triệu cổ phiếu tuy nhiên vẫn chấp nhận mất 200 đồng cuối phiên do áp lực bán quá mạnh.

Về giao dịch của khối nhà đầu tư ngoại, đáng chú ý là phiên này khối ngoại lại trở lại mua ròng 950,7 nghìn cổ phiếu tương ứng 17,4 tỷ đồng. Mã được mua ròng mạnh nhất chính là OGC với hơn 400 nghìn đơn vị. Một số mã khác cũng thu hút khối ngoại là BMI, JVC, CSM, VSH, HSG…

Ngược lại, khối ngoại tiếp tục bán ròng HAG, VIC, CTG, DPM, ITA, HPG, MSN… đều là các bluechips.

Trên HNX, khối ngoại bán ròng tại PVS và mua ròng tại BVS, VND, đưa trạng thái giao dịch chung trên sàn này là bán ròng, khối lượng 135,1 nghìn cổ phiếu tương ứng 10,1 tỷ đồng.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *