Tiền và Hàng 25/11/2013 07:53

Abbott tố một công ty Việt Nam giả mạo giấy tờ nhập sữa Ensure

Theo nguồn tin riêng của Sài Gòn, Tiếp Thị, đại diện hãng sữa Abbott (Mỹ) vừa có công văn gửi cục Quản lý thị trường – bộ Công thương, cục An toàn thực phẩm – bộ Y tế và thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ tố cáo công ty Song Nam giả mạo giấy tờ để nhập khẩu sữa Abbott vào Việt Nam.

 

Abbott cho biết, từ tháng 8.2013, văn phòng đại diện của hãng này tại TP.HCM nhận được một bản sao bức thư của một doanh nghiệp có tên: East West Trading Partners – Abbott Park, Illinois USA xác nhận cho công ty TNHH Đầu tư và phát triển Song Nam (trụ sở 32 Phan Đình Giót, Q. Tân Bình, TP.HCM) là “nhà phân phối được uỷ quyền các sản phẩm Ensure của Abbott tại Việt Nam”.

Sau khi kiểm tra, hãng Abbott đã khẳng định, hãng này không hề uỷ quyền cho công ty Song Nam để nhập khẩu hay bán sữa Ensure hay bất kỳ sản phẩm nào của Abbott tại Việt Nam. Abbott cũng khẳng định, bức thư trên là sai, dấu của Abbott trong bức thư là “giả mạo” và East West Trading Partners không có quan hệ kinh doanh gì với Abbott do đó không được phép đưa bất cứ quyền nào của Abbott để nhập khẩu hay bán các sản phẩm của Abbott tại Việt Nam.

 

Được biết, thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cũng đã làm việc với ông Thomas Evers, phó chủ tịch phụ trách quan hệ Chính phủ của tập đoàn Abbott, Hoa Kỳ tại trụ sở thương vụ. Ông Thomas Evers cũng đã chứng minh có hiện tượng giả mạo giấy tờ để nhập khẩu trái phép các sản phẩm Ensure. Ngoài các căn cứ trên, ông này còn cho biết East West Trading Partners là đối tác “ma”, không có tên trong danh sách doanh nghiệp tại Mỹ; con dấu và tên công chứng viên trong thư uỷ quyền cũng không có trong bất kỳ hồ sơ nào tại bất kỳ phòng công chứng nào của bang Illinois. Đại diện hãng này cho biết, họ rất lo ngại về chất lượng sản phẩm không rõ nguồn gốc mà Song Nam nhập khẩu, cũng như tính chất nghiêm trọng của sự việc giả mạo giấy tờ này. Do đó, hãng Abbott đề nghị cơ quan chức năng của Việt Nam xem xét hành động của công ty này.

 

Theo Mạnh Quân
SGTT

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *