Thời sự 23/11/2013 16:15

Công bố sáp nhập DaiABank vào HDBank

Ngày 23.11, NH Phát triển Nhà TPHCM (HDBank) đã công bố việc sáp nhập NH Đại á (DaiABank) vào HDbank và việc HDBank mua lại Cty tài chính Việt - Societe Generale (SGVF).

Giao dịch tại HDBank.

 

Bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch HĐQT HDBank - cho biết việc sáp nhập cơ bản đã gần xong, từ nay đến cuối năm sẽ hoàn tất mọi thủ tục pháp lý để công bố thương hiệu HDBank mới. NH sau sáp nhập sẽ có vốn điều lệ 8.100 tỉ đồng, tổng tài sản trên 85.000 tỉ đồng, mạng lưới giao dịch 210 điểm trên khắp cả nước và tổng số CBNV trên 4.000 người.

Tất cả các CBNV của các bên đều được giữ  nguyên sau khi sáp nhập. Các CĐ được đảm bảo hài hòa lợi ích với tỉ lệ hoán đổi CP DaiABank sang HDBank 1:1. Hai bên cũng cam kết đảm bảo mọi quyền lợi khách hang và duy trì giao dịch ổn định với khách hàng trong quá trình sáp nhập và sau khi sáp nhập.

Sau sáp nhập HDBank sẽ kế thừa mọi tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích từ DaiAbank. Tất cả các khách hàng của DaiAbank sau khi sáp nhập sẽ là khách hàng của HDBank. Bà Lê Thị Băng Tâm cho biết  HDBank đang tiếp tục tìm đối tác chiến lược từ các NH lớn nước ngoài nhằm tăng quy mô, hiện đại hóa NH và tăng hiệu quả hoạt động.

Việc HDbank mua lại Cty tài chính SGVF cũng sẽ hoàn tất từ nay đến cuối năm. Đây là DN 100% vốn nước ngoài,  trực thuộc tập đoàn Societé  Générale của Pháp. Hiện SGVF có khoảng 1.200 nhân viên, mang lưới hoạt động có mặt tại 49 tỉnh, thành phố. Cty đã phát triển các dịch vụ tài chính cá nhân, cho vay trả góp hơn 500.000 khách hàng cá nhân thông qua hơn 400 đối tác và 1.000 điểm dịch vụ tại các cửa hàng xe máy, điện máy.

Theo Trung Phương
Lao động

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *