Tìm kiếm

Chủ đề : báo cáo chiến lược đầu tư

Thủ tướng: Người miền Trung giàu và giỏi cần đóng góp phát triển quê hương

20/08/2019

Cần làm sao để những con người miền Trung giàu và giỏi đóng góp cho quê hương. Câu hỏi lớn hơn nữa là làm sao để thu hút được người giỏi, người tài, người giàu đến miền Trung sinh sống và làm việc. Đây là những trăn trở của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung đang được diễn ra sáng nay 20/8 tại Bình Định.

Được dùng tài sản công để thanh toán chủ đầu tư BT

16/08/2019

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 69/2019/NĐ-CP quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho Nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (Dự án BT).

Mức huy động lãi suất trái phiếu bất động sản chưa đáng ngại

02/08/2019

"Qua rà soát và thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính đã rà soát đánh giá mức huy động lãi suất chưa có xu hướng biến động đáng ngại", Thứ trưởng Bộ Tài chính nêu.

Bộ Thông tin và Truyền thông: Zalo có cổ phần nước ngoài là hợp pháp!

02/08/2019

Trả lời câu hỏi của báo giới xung quanh mạng xã hội Zalo có cổ phần của doanh nghiệp nước ngoài, cụ thể là của Trung Quốc hoạt động tại Việt Nam có hợp pháp không, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định việc Zalo có cổ phần nhà đầu tư nước ngoài đã được công khai đúng luật, hợp pháp.

Bộ Thông tin và Truyền thông: Zalo có cổ phần nước ngoài là hợp pháp!

02/08/2019

Trả lời câu hỏi của báo giới xung quanh mạng xã hội Zalo có cổ phần của doanh nghiệp nước ngoài, cụ thể là của Trung Quốc hoạt động tại Việt Nam có hợp pháp không, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định việc Zalo có cổ phần nhà đầu tư nước ngoài đã được công khai đúng luật, hợp pháp.

Cắt giảm kiểm tra chuyên ngành tiết kiệm được 6.300 tỷ đồng

19/07/2019

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các Bộ, ngành liên quan chủ động tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch cổ phần hóa, thoái vốn, cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước.

Thủ tướng yêu cầu hài hòa quan hệ thương mại với Mỹ, Trung Quốc

15/07/2019

Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu thường trực Chính phủ, các Bộ ngành cần có giải pháp thúc đẩy thương mại đối với các đối tác lớn, trong đó đặc biệt là hòa hòa quan hệ thương mại giữa bối cảnh thế giới đang thay đổi, biến động khó lường.

Bộ Kế hoạch: Vùng kinh tế Bắc Bộ còn hạn chế phát triển công nghệ cao

24/06/2019

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) cho biết, trong các tỉnh thuộc vùng kinh tế Bắc Bộ chỉ có Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh thu hút được các doanh nghiệp có vốn ngoại lớn, còn lại các tỉnh khác đều mới chỉ dừng lại ở gia công, lắp ráp phần cứng.

Tranh cãi đề xuất tăng thuế xuất khẩu dăm gỗ từ 2% lên 5%

22/06/2019

Hiện Chính phủ đăng cân nhắc khả năng tăng thuế suất khẩu dăm gỗ ở mức 2% hiện tại lên 5%. Nếu thuế xuất khẩu dăm tăng lên 5%, mỗi năm ngân sách từ nguồn thu này lên gần 900 tỷ đồng. Tuy nhiên vẫn còn quan điểm trái chiều tranh cãi đề xuất tăng thuế xuất khẩu dăm gỗ từ 2% lên 5%.

Lãnh đạo 28 địa phương chịu trách nhiệm gỡ thẻ vàng cho thủy sản trước Chính phủ

22/06/2019

Đối với UBND 28 tỉnh, thành phố ven biển, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu, lãnh đạo các địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nếu công tác chống khai thác IUU của địa phương mình không đạt yêu cầu, ảnh hưởng đến nỗ lực gỡ cảnh báo "thẻ vàng" của Việt Nam

Người dưới 18 tuổi không được phép vào vũ trường

20/06/2019

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke và dịch vụ vũ trường, theo đó diện tích phòng tối thiểu đối với karaoke là trên 20m2 và vũ trường là 80 m2. Người chưa đủ 18 tuổi không được vào vũ trường và vũ trường không được cung cấp dịch vụ cho đối tượng này.

Bộ Công Thương là đơn vị đầu mối để triển khai CPTPP

20/06/2019

Thủ tướng vừa ký ban hàng Quyết định chỉ đạo đơn vị đầu mối triển khai thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Theo Quyết định, Bộ Công Thương được giao làm đầu mối chủ trì, phối hợp với các bộ ngành liên quan thực hiện nhiệm vụ của Việt Nam trong CPTPP.