Tìm kiếm

Chủ đề : viện trợ của Trung Quốc

Đoàn tàu cao tốc "Triệu Voi" Lào mới nhận từ Trung Quốc

18/10/2021

Lào hồi cuối tuần qua đã nhận đoàn tàu cao tốc Lane Xang (Triệu Voi) đầu tiên từ Trung Quốc trong khuôn khổ dự án đường sắt giữa 2 nước. Phương tiện này có vận tốc tối đa 160 km/h.

Nhật Bản, chứ không phải Trung Quốc, mới là nhà đầu tư lớn nhất về cơ sở hạ tầng của Đông Nam Á

01/07/2019

Nhật Bản đã đi trước Trung Quốc ở Đông Nam Á trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở khu vực

Trung Quốc đàm phán không thành dự án 20 tỷ USD tại Ai Cập

17/12/2018

Các cuộc đàm phán giữa Ai Cập và một công ty xây dựng của Trung Quốc về một dự án phát triển trị giá 20 tỷ USD tại thủ đô hành chính mới của Ai Cập đã đổ vỡ do các bất đồng về việc chia sẻ doanh thu, giới chức Ai Cập thừa nhận. 

Khủng hoảng tại Sri Lanka và bóng dáng “chủ nợ” Trung Quốc

29/10/2018

Sri Lanka đang trải qua giai đoạn khủng hoảng về kinh tế, chính trị và mối quan hệ của quốc gia này với “chủ nợ” Trung Quốc có thể sẽ thay đổi khi nhà lãnh đạo mới lên nắm quyền. 

Hủy các siêu dự án với Trung Quốc, Malaysia né được khoản nợ 72 tỷ USD

23/10/2018

Việc hủy bỏ nhiều siêu dự án với Trung Quốc có thể giúp giảm gánh nặng nợ của Chính phủ Malaysia hơn 300 tỷ Ringgit (hơn 72 tỷ USD), Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho biết vào hôm qua (22/10). 

Thế giới đang “quay lưng” với các khoản đầu tư của Trung Quốc?

14/10/2018

Khi Mỹ tỏ ra không thích các khoản đầu tư của Trung Quốc bằng cách ngăn chặn một số thỏa thuận cấp cao, nhiều nhà đầu tư và cố vấn tin tưởng rằng Trung Quốc sẽ tìm kiếm cơ hội ở nơi khác. Nhưng niềm tin đó đã sai. 

Quốc gia châu Phi bất ngờ hủy dự án 300 triệu USD với Trung Quốc

11/10/2018

Sau khi Tổng thống mới lên nắm quyền, Sierra Leone đã bất ngờ hủy một dự án sân bay gây tranh cãi trị giá 318 triệu USD ở ngoại ô thủ đô Freetown với một công ty Trung Quốc và được cấp vốn bằng các khoản vay của Bắc Kinh. 

Malaysia chính thức hủy dự án tỉ USD với Trung Quốc

10/09/2018

Malaysia đã chính thức hủy 3 dự án trị giá gần 3 tỉ USD xây dựng đường ống dẫn nhiên liệu hợp tác với Trung Quốc sau một thời gian tạm dừng để xem xét. 

Phía sau việc Malaysia hủy các dự án “khủng” với Trung Quốc

29/08/2018

Trên cương vị nhà lãnh đạo của Malaysia, Thủ tướng Mahathir Mohamad là người có thể định đoạt “số phận” của các dự án gây tranh cãi với trị giá hàng tỷ USD do Trung Quốc hỗ trợ tại Malaysia, song ông vẫn cần phải đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên.

Trung Quốc âm thầm từng bước gia tăng ảnh hưởng tại châu Âu

13/08/2018

Trung Quốc đầu tư nhiều hơn vào các nước châu Âu thông qua những thương vụ hợp tác. Tuy nhiên, điều giới quan sát lo ngại rằng những khoản tiền Trung Quốc bỏ ra dường như vì mục đích chính trị nhiều hơn là vì mục đích kinh tế thuần túy. 

Trung Quốc có thể trở thành nhà viện trợ lớn nhất cho Thái Bình Dương

10/08/2018

Trung Quốc có thể vượt Australia trở thành nhà viện trợ lớn nhất cho các quốc gia ở khu vực Thái Bình Dương nếu Bắc Kinh giữ đúng lời hứa về những khoản cam kết của nước này. 

“Giải mã” 22 câu hỏi về vụ án ‘bầu” Kiên từ góc độ Luật sư

03/06/2014

FICA - Trong vụ án “bầu” Kiên có rất nhiều câu hỏi nảy sinh mà phần lớn chưa được trả lời hoặc chưa có được lời giải thỏa đáng. Cảm thấy mình như cũng có phần “mắc nợ”, tôi