Tìm kiếm

Chủ đề : Triều Tiên

Tham vọng đặc khu kinh tế và “người con nuôi” của lãnh đạo Triều Tiên

27/10/2018

Triều Tiên được cho là từng theo đuổi tham vọng phát triển đặc khu kinh tế theo mô hình “một quốc gia, hai chế độ” giáp biên giới Trung Quốc và người đứng đầu dự án này được xem là “con nuôi” của cố lãnh đạo Kim Jong-il. 

Kinh tế Triều Tiên chuyển mình năng động dưới thời ông Kim Jong-un

11/09/2018

Mặc dù nhà lãnh đạo Kim Jong-un gần đây tăng cường các chuyến thị sát tới một loạt nhà máy và cơ sở sản xuất tại Triều Tiên, song các chuyên gia cho rằng những ngành như thương mại, bán lẻ và dịch vụ mới là động lực phát triển chính của nền kinh tế Triều Tiên. 

Mỹ trừng phạt hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài làm ăn với Triều Tiên

16/08/2018

Dân trí Bộ Tài chính Mỹ đã công bố các lệnh trừng phạt mới nhất nhằm vào các cá nhân và tổ chức bị nghi ngờ vi phạm các lệnh trừng phạt Triều Tiên.

Hàn Quốc muốn cùng Triều Tiên lập cộng đồng kinh tế kiểu EU

15/08/2018

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, ông muốn xây dựng tuyến đường sắt và đường bộ nối với Triều Tiên để mở đường cho việc thiết lập một cộng đồng kinh tế chung với một số quốc gia khác theo mô hình của Liên minh châu Âu (EU).

Đại gia ngàn tỷ: Thừa tiền vẫn mang tội lừa đảo

03/06/2014

Sở hữu tài sản trị giá hàng chục, hàng trăm, thậm chí hàng nghìn tỷ đồng nhưng không ít đại gia hoành tráng mang tội lừa đảo. Sóng gió trên thị trường, khủng hoảng kinh tế, những khó khăn tạm