Tìm kiếm

Chủ đề : Mỹ áp thuế

Trump cảnh báo về “Kế hoạch B” trong thương chiến với Trung Quốc: Hàng tỷ đô la thuế quan nữa

28/06/2019

Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ có thuế quan bổ sung đáng kể áp dụng đối với hàng hóa từ Trung Quốc nếu không có tiến triển nào trong cuộc gặp với chủ tịch Tập Cận Bình.

Trung Quốc bơm thêm 110 tỷ USD vào nền kinh tế đối phó căng thẳng thương mại với Mỹ

07/10/2018

Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại với Mỹ ngày càng bước vào giai đoạn căng thẳng và gây ảnh hưởng tới Trung Quốc, Bắc Kinh đã quyết định bơm thêm 110 tỷ USD để cứu vãn nền kinh tế đang có dấu hiệu trì trệ vì những "đòn" liên tiếp từ Mỹ. 

Nga sẽ coi lệnh trừng phạt bổ sung của Mỹ là "tuyên chiến kinh tế"

10/08/2018

Nếu Mỹ thực thi các lệnh cấm vận đối với lĩnh vực ngân hàng và tiền tệ, Moscow sẽ coi đó là một lời tuyên chiến kinh tế và sẽ có động thái đáp trả, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm nay 10/8 cảnh báo. >> Nga dọa đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ sau vụ cựu điệp viên bị đầu độc >> Mỹ trừng phạt Nga vì vụ cựu điệp viên hai mang bị đầu độc ở Anh >> Nghị sĩ Mỹ đề xuất "dự luật địa ngục" trừng phạt Nga

Tổng thống Mỹ phản đối quyết định phạt Google 5 tỷ USD của EU

21/07/2018

Phát biểu mới đây của ông Trump thông qua một dòng tweet trên mạng xã hội Twitter đã làm căng thẳng thêm mối quan hệ vốn đã có nhiều mâu thuẫn giữa Mỹ và Liên minh EU.

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Rủi ro lớn nhất với Việt Nam là gì?

19/07/2018

Điều nhóm nghiên cứu HSC lo ngại và cho rằng rủi ro lớn đối với Việt Nam chính là rủi ro gián tiếp, đặc biệt là nếu tranh chấp thương mại leo thang và kéo dài trên 6-9 tháng.

Cho vay thế chấp, ngân hàng thành tiệm cầm đồ?

02/06/2014

Nhiều doanh nghiệp (DN) cho rằng, việc mất niềm tin với một số DN cá biệt đang khiến ngân hàng “co” lại tín dụng, đóng cửa vay với rất nhiều DN. Các chuyên gia kinh tế đề xuất xem lại cách cho vay dựa trên tài sản thế chấp của ngân hàng hiện nay.