Tìm kiếm

Chủ đề : chiến tranh thương mại

Nhiều nhà máy Trung Quốc bắt đầu “nếm mùi” chiến tranh thương mại

04/09/2018

Nhiều nhà máy Trung Quốc đang mất đơn hàng xuất khẩu và phải sa thải công nhân, một cuộc khảo sát cho hay... 

Chiến tranh thương mại đang "gặm nhấm" doanh nghiệp toàn cầu

30/08/2018

Nếu cuộc chiến tranh thương mại và đám phán Brexit tiếp tục kéo dài sẽ khiến thương mại toàn cầu bị thu hẹp, tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp của các nước có liên quan.

Báo Hong Kong: Nội bộ Trung Quốc rạn nứt vì "đòn" chiến tranh thương mại của Mỹ

11/08/2018

Cuộc chiến thương mại ngày càng căng thẳng với Mỹ đang gây ra những rạn nứt trong nội bộ đảng Trung Quốc. Những người chỉ trích nói rằng lập trường chủ nghĩa dân tộc quá mạnh của Bắc Kinh càng khiến cho vị thế của Washington được củng cố thêm, Thời báo Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) của Hong Kong dẫn các nguồn tin cho hay. 

Sếp dệt may Vinatex nói gì trước nỗi lo từ tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung?

31/07/2018

Ông Cao Hữu Hiếu, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho rằng năm 2018 sẽ chưa có ảnh hưởng với Việt Nam từ tác động cuộc chiến thương mại này bởi các doanh nghiệp đã ký hợp đồng đến hết năm. Nếu gói trừng phạt 200 tỷ USD được Mỹ thực hiện trong tháng 8 thì năm 2019 xuất khẩu của tập đoàn sẽ bị ảnh hưởng. 

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Rủi ro lớn nhất với Việt Nam là gì?

19/07/2018

Điều nhóm nghiên cứu HSC lo ngại và cho rằng rủi ro lớn đối với Việt Nam chính là rủi ro gián tiếp, đặc biệt là nếu tranh chấp thương mại leo thang và kéo dài trên 6-9 tháng.

Dành khoảng 10.000 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ

02/06/2014

FICA - “Ngân hàng Nhà nước cùng với các ngân hàng thương mại có thể dành nguồn vốn cỡ khoảng 10.000 tỷ đồng, với lãi suất cho vay đến ngư dân từ phía ngân hàng là 5%; Chính phủ sẽ hỗ trợ thêm 2%, nghĩa là ngư dân chỉ phải trả 3% lãi suất”- Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết.