Bất động sản 12/05/2015 16:03

Xây “đê 1 mét vuông” trên đường nghìn tỷ

FICA - Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa được thông xe kỹ thuật. Con đường rộng thênh thang (hơn 500m) với số vốn đầu tư 1000 tỷ đồng; tuy nhiên, trên con đường rộng và đẹp này lại xuất hiện “đê chắn sóng” chưa đầy 1m2 vừa được xây mới.

Theo người dân, “con đê” ấy thuộc phần đất lưu không của căn nhà số 11D, thuộc khu tập thể Dầu khí, phường Quan Hoa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội. Do không giải tỏa hết, chủ nhà thuê người xây để giữ đất, gây mất mỹ quan và phản cảm.

 

Người dân sống tại khu vực nói trên cho biết, phần đất được xây mất mỹ quan trên con đường vào sáng ngày 12/5 và hoàn thành vào trưa cùng ngày. Điều đáng nói, phía bên trong “con đê” là lối đi của nhiều hộ dân trong tuyến phố mới.

 

Con đê nằm chình ình giữa lối đi ngay trên con đường nghìn tỷ mới của Hà Nội.
Con đê nằm chình ình giữa lối đi ngay trên con đường nghìn tỷ mới của Hà Nội. 
 
Ông Thành, cư dân sống tại đây cho biết: Khi chủ nhà cho xây, nhiều người dân đã bất bình và có khiếu nại lên phường. Tuy nhiên, chủ nhà vẫn cho xây dựng và "con đê chắn sóng" án ngữ giữa lối đi và cửa nhà của nhiều hộ dân.
 

Theo người dân tại đây, chủ đầu tư đã vô tình tạo điều kiện cho người dân xây nhà siêu mỏng và con đê trên. Hai dãy nhà 11 D và 11B được giải phóng phần lớn diện tích để làm đường và vỉa hè. Phần còn lại chỉ khoảng 10 m2 mỗi căn nhà và chưa đầy 1 m2 đất lưu không vừa được xây con đê kia không được giải phóng hết khiến người dân không biết phải giải quyết ra sao. Được biết, việc quản lý xây dựng tại đây thuộc phường Quan Hoa, Cầu Giấy.

 

Con đê nằm chình ình giữa lối đi ngay trên con đường nghìn tỷ mới của Hà Nội.
Nhiều hộ dân ở đây khá bức xúc trong khi chính quyền địa phương và lực lượng chức năng chưa can thiệp

 

Một số người dân tại đây cho biết, giá đền bù khu đất thấp nhất là 36 triệu đồng/m2, cao nhất thuộc mặt đường Cầu Giấy là hơn 60 triệu đồng/m2. Nếu ban quản lý giải phóng nốt diện tích “đê chắn sóng” sẽ chỉ mất vài triệu đồng vừa không phát sinh dư luận trong dân.

 

Theo quan sát của PV Dân trí, diện tích cả hai căn nhà 11D và 11B đã bị giải tỏa phần lớn để làm đường và vỉa hè đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài. Diện tích còn lại không được giải tỏa của căn nhà chỉ vẻn vẹn chưa đầy 10 m2, vẫn còn hai tấm cửa sắt.

 

Phần đất chỉ vỏn vẹn chưa đầy 1 mét vuông.
Phần đất chỉ vỏn vẹn chưa đầy 1 mét vuông.

 

Đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư, ban quản lý đã tiến hành hoàn thiện vỉa hè, lát gạch đường nhưng hai căn nhà trên vẫn được để nguyên. Theo người dân, nếu không được giải tỏa, hai căn nhà kỳ dị rất có thể biến thành nhà siêu mỏng, siêu méo trên con đường nghìn tỷ.

 

Ngoài sự tồn tại của hai căn nhà nói trên, theo quan sát của PV, trên tuyến đường này đã xuất hiện 1 số căn nhà siêu mỏng vừa được hoàn thành được xây 3 tầng kiên cố.

 

Ngoài con đê kỳ dị, đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài cũng có một vài tòa nhà siêu mỏng
Ngoài con đê kỳ dị, đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài cũng có một vài tòa nhà "siêu mỏng"

 

Điều khác lạ, một số căn nhà trên tuyến đường này cao hơn so với mặt đường chừng 1 mét so với cốt đường mới khiến sinh hoạt và đi lại của hộ dân khó khăn. Nhiều hộ dân phải bắc thang gỗ lên nhà. Các hộ dân có diện tích đất rộng hơn đã phải xây dựng cầu thang bộ thể đưa xe lên nhà nhưng việc dắt xe, đi lại xem ra khá vất vả.

 

Người dân phải bắc thang lên nhà giữa thủ đô
Người dân phải bắc thang lên nhà giữa thủ đô

 

Với chiều dài khoảng 570m, rộng 50m, nối thông từ đường Nguyễn Văn Huyên ra đường Xuân Thủy - Cầu Giấy, đây là dự án trọng điểm của quận Cầu Giấy chào mừng 60 năm ngày giải phóng Thủ đô và là tuyến giao thông chính giải tỏa áp lực cho đường Xuân Thủy. 

 

Nhi
Nhiều hộ phải xây cầu thang dài lên nhà để dắt xe.
 

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *