Bất động sản 03/07/2015 10:31

Vụ cố tình thu phí đường bộ: Doanh nghiệp “được tận thu” đến giữa tháng 7?

Theo người phát ngôn của UBND tỉnh Quảng Nam, trạm thu phí Tam Kỳ sẽ còn hoạt động đến ngày 15/7 mới dừng. Lý do, trước đây văn bản của tỉnh mới chỉ là “tạm dừng” chứ tỉnh chưa có văn bản chính thức.

Chiều ngày 2/7, tại buổi họp báo thường kỳ do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Quảng Nam - ông Nguyễn Ngọc Truyền - đã thông tin xung quanh việc doanh nghiệp thu phí tại Trạm thu phí Tam Kỳ (huyện Núi Thành, Quảng Nam) khiến dư luận hết sức bức xúc.

 

Vụ cố tình thu phí đường bộ: Doanh nghiệp “được tận thu” đến giữa tháng 7?
Theo người phát ngôn tỉnh Quảng Nam, đến ngày 15/7 mới chấm dứt thu phí tại trạm Tam Kỳ dù đã thu đủ từ ngày 15/5/2015
 

Theo ông Truyền, trên cơ sở đề nghị của Tổng Công ty đầu tư xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5, chủ đầu tư trạm thu phí) và ý kiến đề xuất của Sở GTVT, Sở Tài chính và các ngành có liên quan, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo dừng thu ở trạm thu phí này từ ngày 15/6.

 

Tuy nhiên, đơn vị thu phí là Công ty TNHH đầu tư thương mại - du lịch Hiệp Phúc (Công ty Hiệp Phúc) không chấp hành.

 

“Tại sao dừng rồi mà vẫn thu? Ngày 29/6 vừa qua, Phó Chủ tịch tỉnh Trần Đình Tùng đã tổ chức cuộc họp để nghe lại vấn đề này. Thật ra mới chỉ tạm dừng thôi chứ chưa có quyết định chính thức về việc chấm dứt. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã có chủ trương giao cơ quan chức năng tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định để chấm dứt việc thu phí này, dự kiến là ngày 15/7 sẽ chấm dứt”, ông Truyền nói.

 

Ông Truyền cho biết: “Nguyên nhân vì sao người ta vẫn làm (thu phí-PV), tôi cũng thắc mắc việc này. Có việc văn bản pháp lý của mình chưa “ổn định”. Trên tinh thần UBND tỉnh chỉ đạo, đến ngày 15/7 dừng hẳn thì giao Cục thuế tỉnh xác định lại việc thu này, nếu như thu vượt hoàn vốn thì khoản thu vượt đó thu lại nộp ngân sách nhà nước”.

 

Theo “tiết lộ” của người phát ngôn tỉnh Quảng Nam, việc thu phí tại trạm Tam Kỳ đã hoàn vốn “đủ” vào ngày 15/5/2015.

 

Khi được các phóng viên chất vấn vì sao lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu dừng rồi mà doanh nghiệp vẫn tiếp tục thu? Ông Truyền cho rằng “do họ không chấp hành”. Người phát ngôn tỉnh Quảng Nam cũng cho rằng mình chỉ thông tin lại những chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam thôi chứ chính ông cũng bức xúc về việc này.

Công Bính

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *