Bất động sản 30/07/2014 07:20

Về đâu dự án khủng 1 tỉ USD ở Đà Nẵng của Tập đoàn Thiên Thanh?

Đà Nẵng từng bàng hoàng nghe tin sân vận động Chi Lăng bị bán nay lại sửng sốt vì tin ông chủ Tập đoàn mua sân vận động bị bắt. Dự án khủng 1 tỷ USD này sẽ về đâu?

Về đâu dự án khủng 1 tỉ USD ở Đà Nẵng của Tập đoàn Thiên Thanh?

Năm 2010, nhân dân Đà Nẵng bàng hoàng tột độ vì một vụ “mua bán” bất động sản giữa Tập đoàn Thiên Thanh bí ẩn và UBND thành phố Đà Nẵng.

Bởi đất mà Tập đoàn Thiên Thanh mua không phải là đất bình thường mà chính là sân vận động (SVĐ) Chi Lăng – Đà Nẵng.

Chi Lăng là một trong ít sân vận động nổi tiếng nhất Việt Nam từng gắn bó với khán giả nồng nhiệt và đội bóng Quảng Nam – Đà Nẵng vô địch vào những năm 1990s.

SVĐ Chi Lăng nằm ở quận Hải Châu, trung tâm thành phố Đà Nẵng, với bốn mặt tiền là đường Lê Duẩn, Hùng Vương, Ngô Gia Tự và Chi Lăng.

Đây không phải là đất vàng mà là đất kim cương của Đà Nẵng với giá trị trên thị trường có thời điểm nhiều tiền mua cũng không được.

Tháng 8/2010 thành phố Đà Nẵng có chủ trương giải tỏa 70 hộ dân và doanh nghiệp trên các tuyến đường xung quanh sân vận động Chi Lăng để giao 5,5 ha đất kim cương cho Tập đoàn Thiên Thanh xây dựng khu phức hợp thương mại cao cấp.

Các hộ dân và doanh nghiệp nói trên bằng lòng với mức đền bù 25,3 triệu đồng/mtrong lúc đó giá đất thị trường trong khu vực nói trên là 80 triệu đồng/m2.

Đổi lại, thành phố Đà Nẵng đã đập bỏ một phần trường Phan Chu Trinh và Công ty TNHH MTV cấp nước Đà Nẵng để bố trí tái định cư cho dân.

Ngoài ra, để xây dựng sân vận động mới 20.000 chỗ ngồi tại Hòa Xuân, thành phố Đà Nẵng bỏ ra 280 tỷ đồng chưa kể tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Đến nay, sân vận động Hòa Xuân mới chỉ xong phần móng.

Dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ trên nền SVĐ Chi Lăng của Tập đoàn Thiên Thanh chia làm ba giai đoạn: Giai đoạn 1 xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn, cung hội nghị. Giai đoạn 2 xây dựng bệnh viện và trường học quốc tế và giai đoạn 3 xây dựng 6 block căn hộ cao cấp.

Tổng đầu tư cho dự án của tập đoàn Thiên Thanh là 1 tỷ USD và thành phố Đà Nẵng đồng ý sẽ bàn giao mặt bằng cho từng giai đoạn từ tháng 8/2014.

Tuy nhiên, từ năm 2010 khi dự án này khởi động đến nay, đội SHB Đà Nẵng phải tận dụng lại sân Chi Lăng để thi đấu và nhiều hạng mục khác xuống cấp và bị bỏ hoang.

Người dân Đà Nẵng và những người hâm mộ luôn hỏi không biết bao giờ sân vận động Chi Lăng sẽ bị xóa sổ hoàn toàn thì đến nay ông Phạm Công Danh – Chủ tịch HĐQT tập đoàn bị bắt.

Theo lịch thi đấu, chủ nhật (3/8) trận cầu cuối cùng sẽ diễn ra trên sân Chi Lăng là trận SHB Đà Nẵng gặp Hà Nội TNT.

Sau trận này, khán giả Đà Nẵng sẽ chia tay vĩnh viễn sân vận động Chi Lăng để giao cho Tập đoàn Thiên Thanh.

Theo Minh Sơn

Một thế giới

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *