Bất động sản 23/01/2015 17:55

TPHCM tổng kiểm tra các dự án đường sắt đô thị

FICA - TPHCM đang khẩn trương kiểm tra, rà soát quy hoạch chi tiết các tuyến, các ga đường sắt đô thị trên địa bàn theo quy hoạch chung xây dựng được duyệt.

UBND TPHCM cho biết, UBND TP vừa giao các sở-ngành chức năng và UBND các quận-huyện liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát quy hoạch chi tiết các tuyến, các ga đường sắt đô thị trên địa bàn theo quy hoạch chung xây dựng được duyệt, bảo đảm kết nối đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và kết nối không gian đô thị.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì kiểm tra, rà soát công tác bố trí vốn đối ứng cho dự án, trong đó ưu tiên cho công tác giải phóng mặt bằng.

Ban Quản lý Đường sắt Đô thị cần tổ chức tốt công tác chuẩn bị đầu tư; đánh giá, so sánh suất đầu tư giữa các dự án và với các dự án tương tự trên thế giới trước khi trình duyệt, bảo đảm hiệu quả đầu tư, hạn chế điều chỉnh dự án trong quá trình thực hiện;

Đồng thời tăng cường đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công tác; kiên quyết thay thế các nhà thầu không đủ năng lực; đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật phục vụ các dự án theo đúng tiến độ cam kết với nhà tài trợ.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *