Quốc tế 14/01/2014 07:39

Mỹ bố trí 60% số tàu ngầm đối phó Triều Tiên, Trung Quốc

Theo đài KBS của Hàn Quốc, Mỹ đang tập trung bố trí hơn 60% số tàu ngầm hạt nhân của nước này ở Thái Bình Dương, bao gồm vùng biển gần bán đảo Triều Tiên, trong bối cảnh Washington gần đây giảm các hoạt động trinh sát tàu ngầm hạt nhân chiến lược.

Theo các chuyên gia phân tích, Washington điều động các tàu ngầm hạt nhân tới Thái Bình Dương để đối phó với khả năng chiến tranh hạt nhân với Trung Quốc và Triều Tiên.

Trong một báo cáo đăng trên tạp chí "Bản tin của nhà nguyên tử học” (Bullentin of Atomic Scientists) với tựa đề "Sức mạnh hạt nhân của Mỹ năm 2014", hai chuyên gia hạt nhân Mỹ là Hans Kristensen và Robert Norris cho biết Washington đang thực hiện hoạt động trinh sát để tăng cường răn đe hạt nhân bằng 14 tàu ngầm hạt nhân chiến lược ở Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. 

Báo cáo này cho biết hàng năm, trung bình mỗi tàu ngầm hạt nhân được huy động 2,5 lần cho các hoạt động tác chiến trinh sát, mỗi đợt kéo dài khoảng 70 ngày.

Báo cáo nhấn mạnh hơn 60% các hoạt động tác chiến trinh sát của Mỹ diễn ra ở Thái Bình Dương nhằm đối phó với kế hoạch chiến tranh hạt nhân của Trung Quốc, Triều Tiên và Nga.

Theo Vietnam+

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *