Bất động sản 25/04/2014 12:24

TPHCM: Bất động sản giữ giá, ngừng giảm

FICA - Giá nhà tại thành phố Hồ Chí Minh đã giảm nhiều trong suốt 3 năm qua, nay có xu hướng giữ giá không giảm tiếp nữa,.

Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản nói chung và thị trường nhà ở nói riêng trên địa bàn cả nước đã có phản ứng tích cực, cơ cấu nguồn cung nhà ở đã bắt đầu có sự điều chỉnh phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường. Niềm tin của khách hàng đối với thị trường đang dần được hồi phục. Phân khúc nhà ở xã hội và những căn hộ nhà ở thương mại có diện tích nhỏ được người dân quan tâm và đã có nhiều giao dịch thành công hơn trước.  

Đầu năm 2014, thị trường bất động sản tiếp tục có dấu hiệu khởi sắc, lượng giao dịch tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước, giá nhà có dấu hiệu chững lại không giảm liên tiếp như năm ngoái, thậm chí có dự án tăng giá nhẹ tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Tại một số địa phương khác, như Khánh Hòa lại có sự tăng giá ở phân khúc đất nền.

Theo số liệu công bố chỉ số đánh giá thị trường Bất động sản của Sở Xây dựng Khánh Hòa, tình hình giao dịch Quý 3/2013 giá giảm ở phân khúc chung cư, nhưng lại tăng ở phân khúc đất nền, cụ thể: Chỉ số giá căn hộ chung cư tại thành phố Nha Trang quý 3/2013 giảm 4,8% so với cùng kỳ năm trước; chỉ số giá đất nền tăng 37% so với cùng kỳ năm trước. Lượng giao dịch chung cư tại thành phố Nha Trang quý 3/2013 tăng 34,2% so với cùng kỳ năm 2012.

Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, nguồn cung hàng hóa nhà ở tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay khá lớn và có nhiều sản phẩm nhà ở đã xây xong, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng. Một số dự án tạm ngừng trước đây thì hiện nay đang được mở bán trở lại.

Giá nhà tại thành phố Hồ Chí Minh đã giảm nhiều trong suốt 3 năm qua, nay có xu hướng giữ giá không giảm tiếp nữa, nhưng để thu hút khách hàng các chủ đầu tư đã có các hình thức khuyến mại như cho mua nhà trả góp, trả dần không tính lãi, hỗ trợ lãi suất vay...

Đơn cử như tại căn hộ chung cư Đầm Sen - Quận 10 có chính sách mua nhà trả góp trong 10 năm không tính lãi; các dự án có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 , diện tích nhỏ hơn 70 m2  có tiến độ bán hàng khá tốt, như dự án Khu dân cư Tân Hương – Quận Tân Phú có 279 căn hộ diện tích nhỏ hơn 70 m2 , giá bán 13,3 triệu đồng/m2  (chưa VAT), trong quý3, 4/2013 và 2 tháng đầu năm 2014 đã bán được khoảng 90% tổng số căn hộ.

Theo thống kê từ một số doanh nghiệp đầu tư và một số sàn giao dịch bất động sản thành phố, trong 4 tháng đầu năm 2014 đã khoảng 1.300 giao dịch thành công (tương đương cùng kỳ năm 2013). Một số dự án có mức giá từ 13 triệu đồng/m2 đến 21 triệu đồng/m2 và có diện tích nhỏ và vừa (từ dưới 70m2 đến 90m2) được nhiều khách hàng quan tâm.

Theo đánh giá chung, trong quý I/2014 tình hình giao dịch nhà ở trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh có dấu hiệu khả quan, các giao dịch thành công chủ yếu các loại căn hộ có giá dưới 15 triệu đồng/m2 .

Tại  các quận, huyện ven đô như Quận 9, QuậnThủ Đức, huyện Bình Chánh và một số tỉnh lân cận do giá đất nền rẻ nên được nhiều người dân có nhu cầu quan tâm; lượng giao dịch của phân khúc giá trung bình và thấp đang ấm dần, tạo sức lan tỏa, góp phần tích cực làm tan băng sang cả phân khúc thị trường bất động sản cao cấp.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *