Bất động sản 29/04/2014 18:43

Tiếp thị nhà đất: Đã đến lúc đổi mới, làm theo hay cải tiến?

FICA - Theo CEO CBRE Việt Nam, đã đến lúc thay đổi, hội nhập và cải tiến các chiến lược marketing và bán hàng để có được cách tiếp cận gần gũi hơn, phù hợp hơn, ấn tượng hơn tới từng khách hàng.

Theo ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam, các kênh truyền thông, quảng cáo truyền thống có thể chưa được áp dụng và khai thác hiệu quả nhất. Thị trường nhà ở Việt Nam trong những năm vừa qua đã phát triển hướng tới đối tượng khách mua là những người có nhu cầu ở thật, đặc biệt là sự gia tăng của đối tượng người mua là các gia đình trẻ.

Trong bối cảnh đó, các chủ đầu tư giờ đây cần một hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng mới để tiếp cận đúng tới những khách hàng tiềm năng, thuộc những thế hệ trẻ hơn, được tiếp xúc với công nghệ nhiều hơn. Các kênh tiếp thị mới, do đó, cần được áp dụng.
 
Đây chính là lúc cần phải thay đổi và triển khai những chiến lược marketing mới, đặc biệt trong bối cảnh thị trường cho thấy những dâu hiệu tích cực cho thấy nguồn vốn đã bắt đầu quay trở lại thị trường. Sau một năm 2013 khá trầm lắng, Quý 1/2014 đã chứng kiến việc một số tập đoàn tuyên bố các kế hoạch đầu tư của mình tại thị trường bất động sản Việt Nam, trong đó phải kể đến Sunwah Việt Nam, Rose Rock, Keppel Land.
 
Ông Marc Townsend nhận định số lượng giao dịch của thị trường đã tăng lên trong thời gian gần đây trong bối cảnh nền kinh tế khá ổn định và lãi suất thị trường đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 8 năm qua. Tại TPHCM, trong khi phân khúc nhà ở bình dân và nhà ở cao cấp ghi
nhận lượng bán hàng tăng trưởng tốt thì tại Hà Nội, phân khúc trung cấp có nhiều tín hiệu tích cực nhất. Các dự án nhà ở chung cư hiện đưa ra nhiều chương trình bán hàng linh hoạt, bao gồm chiết khấu và lựa chọn các gói hoàn thiện.

Ông Marc Townsend nói thêm: “Các chủ đầu tư đã nhận thấy dấu hiệu tích cực về niềm tin từ phía người mua, và do đó đã bắt đầu gia tăng chi tiêu
cho các kênh tiếp thị.”
 
Các phương thức bán hàng đã thay đổi và thị trường đang tiến triển theo những hướng mới. Chủ đầu tư giãn tiến độ thanh toán để thúc đẩy bán hàng. Các phương thức marketing được áp dụng linh hoạt và cụ thể cho từng dự án. Thiếp mời tới dự sự kiện chào bán dự án có thể thu hút sự chú  ý của người nhận khi được thiết kế sáng tạo với hình ảnh dự án được xếp nổi trên tờ giấy mời.

Mạng xã hội và mạng Internet đã trở thành các công cụ bán hàng phổ biến. Mạng xã hội cho phép người bán tiếp xúc với người mua một cách tự nhiên hơn, rộng hơn, nhanh hơn, tiếp cận tới các khách hàng trẻ hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng các công cụ này một cách chuyên nghiệp và hiệu quả cần được các chủ đầu tư quan tâm hơn trong các chiến lược marketing của mình.
 
“Đã đến lúc thay đổi, hội nhập và cải tiến các chiến lược marketing và bán hàng của chúng ta, để có được cách tiếp cận gần gũi hơn, phù hợp hơn, ấn tượng hơn tới từng khách hàng, sử dụng hình ảnh có chất lượng hơn, trong khi lại tiết kiệm thời gian và chi phí hơn. Thực hiện chiến dịch
marketing đại trà một cách chuyên nghiệp đòi hỏi phải truyền tải được tính riêng biệt tới từng khách hàng”, Marc nói.
 
Marc cũng cho rằng nên sử dụng mô hình chiến lược marketing khác nhau để phù hợp với điều kiện và tính chất khác nhau của mỗi thị trường địa phương. Thị trường thực sự đang biến đổi, và thiết kế cũng như chất lượng của các kênh quảng cáo tiếp thị thực sự có vai trò quan trọng đối với thành công của dự án.

Marc cũng cho rằng các chủ đầu tư cần kết hợp sử dụng các chiến lược tiếp thị truyền thống với chiến lược tiếp thị điện tử đã và đang phổ biến trong khu vực và trên thế giới. Đây chính là lúc để lên các kế hoạch cho các hoạt động truyền thông và tiếp thị mới và hiệu quả.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *