Bất động sản 08/01/2015 07:39

Thông xe toàn tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây trước Tết

FICA - Sáng 10/1 tới, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ thông xe đoạn đầu tuyến từ nút giao An Phú (quận 2) đến nút giao Vành Đai II (quận 9); không thu phí trên toàn đoạn đường dài 4km này. Dự kiến, vào trung tuần tháng 2 sẽ thông xe toàn tuyến cao tốc.

Thông tin trên được ông Phạm Hồng Quang - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - cho biết trong buổi công bố thông tin về dự án vào chiều 7/1.

 

Phương án tổ chức giao thông tại nút
giao An Phú
Phương án tổ chức giao thông tại nút giao An Phú

 

Theo VEC, đoạn đường này được thiết kế  theo tiêu chuẩn đường đô thị với 4 làn xe ô tô lưu thông với tốc độ 80km/h và  không hạn chế tốc độ tối thiểu; 2 làn dừng xe khẩn cấp. Từ 7/1, sẽ phát hành 50.000 tờ bướm hướng dẫn các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc cho đến ngày thông xe.

 

Việc thông xe đoạn đường trên giúp các phương tiện từ trung tâm thành phố kết nối với đường cao tốc nhanh hơn, thuận tiện hơn khi rút ngắn được khoảng 5km so với việc đi theo lộ trình lên đường cao tốc tại nút giao Vành đai II như trước đây. Bên cạnh đó, góp phần giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến đường Đồng Văn Cống và Nguyễn Duy Trinh, đặc biệt là khu vực vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2).

 

Ông Phạm Hồng Quang khẳng định, trước Tết Nguyên đán sẽ thông xe toàn bộ tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dài gần 55km. Hiện một số hạng mục đang được đẩy nhanh tiến độ thi công với 3 ca/ngày. Các nhà thầu đã thi công xong 17km, trong khi đó 14km còn lại cũng đã đạt 80%. Dự kiến, ngày 8/2, sẽ thông xe toàn tuyến.

 

Trong khi đó, ông Đậu An Phúc, Trưởng phòng quản lý và khai thác hạ tầng Sở GTVT TP cho biết, hiện 500m đầu của đoạn đường trên địa bàn quận 2 cho phép xe gắn máy lưu thông. Tuy nhiên, về lâu dài sẽ cho phép xe gắn máy lưu thông trên đoạn đường từ nút giao An Phú đến nút giao Vành Đai II, ở làn đường dừng xe khẩn cấp khi các điều kiện an toàn được đảm bảo.

 

Tại nút giao An Phú (quận 2), các loại xe tải trên 3,5 tấn hướng từ Hầm Thủ Thiêm, phà Cát Lái trên đường Mai Chí Thọ chỉ được rẽ phải lên đường cao tốc tại nhánh B1, không được rẽ phải tại nhánh B2. Tuy nhiên, để tránh tình trạng ùn tắc giao thông tại nút An Phú, theo ông Đậu An Phúc, Sở GTVT tiếp tục mở rộng các hướng rẽ, lắp đặt các biển báo, điều chỉnh đèn tín hiệu cho phù hợp, đặc biệt là điểm rẽ trái từ đường Mai Chí Thọ lên đường cao tốc, với lượng lớn xe container từ xa lộ Hà Nội dồn về.

 

Quốc Anh

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *