Thị Trường 16/06/2014 15:15

Hô hết hàng ăn chênh rồi âm thầm giảm giá căn hộ

Nhiều căn hộ chung cư tăng giá bán hàng loạt trong thời gian qua nhưng đằng sau đó là những chiêu trò của chủ đầu tư để vợt khách hàng bằng mọi giá.

Thanh khoản trong những tháng đầu năm tăng mạnh khiến phân khúc căn hộ tại Hà Nội bắt đầu xuất hiện tình trạng khan hàng, nhiều dự án xuất hiện giá chênh, trong khi các chủ đầu tư cũng đua nhau tăng giá bán. Nhưng thực tế, lượng căn hộ tồn kho vẫn đang còn lớn, để giải quyết vấn đề này, các chủ đầu tư đang tìm đủ mọi chiêu trò để kích thích tâm lý người mua nhà.

Vừa đi xem căn hộ tại một dự án ở Hà Nội, anh Nguyễn Mạnh Hùng đã tá hỏa khi nhận được thông báo từ nhân viên bán hàng, nếu không mua sớm trong tuần này thì sẽ lỡ cơ hội mua nhà ở đây bởi chủ đầu tư tăng giá bán cũng như không còn những căn vị trí đẹp.

Trước sự phân vân do dự của anh Hùng, nhân viên bán hàng ngay lập tức mời chào: "Nếu mua ngay trong thời điểm này, người mua nhà sẽ nhận thêm rất nhiều ưu đãi từ phía chủ đầu tư nhưng chính sách này không công bố rộng rãi, chỉ một số khách hàng mới có quyền lợi này."

Chủ đầu tư tìm mọi cách để bán hàng
Chủ đầu tư tìm mọi cách để bán hàng

Sau khi tìm hiểu kỹ càng, anh mới biết rằng đây là một trong những chiêu của chủ đầu tư. Đằng sau việc tăng giá để kích thích người mua, khách hàng sẽ được bù lại bằng nhiều chích sách ưu đãi "khủng" như miễn 5 năm phí dịch vụ quản lý khu đô thị cùng chuyến du lịch nghỉ dưỡng thú vị và các phiếu sử dụng dịch vụ miễn phí như tập golf, bể bơi, thể thao... Tính tổng số các ưu  đãi này cũng lên tới hàng trăm triệu.

Tạo cơn sốt trên thị trường, có chủ đầu tư còn đưa ra chính sách bán hàng tặng ưu đãi trong ngày đặc biệt, trong hai ngày mở bán duy nhất, khách hàng mới nhận được khuyến mãi này. Thậm chí, có chủ đầu tư còn nhằm mở bán lúc chập tối, gần đêm để khiến khách hàng phải mất ăn mất ngủ.

Nguồn cung căn hộ cao cấp còn rất lớn
Nguồn cung căn hộ cao cấp còn rất lớn

Cách đây không lâu, một số chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp đưa ra chương trình cam kết thuê lại căn hộ của khách hàng trong hai năm đầu tiên với số tiền lên tới 80 triệu đồng/tháng. Dù có khách thuê hay không, chủ đầu tư cũng trả cho chủ nhà số tiền này, tương đương với gần 2 tỷ đồng. Ngoài cam kết cho thuê, chủ đầu tư còn hỗ trợ gói nội thất cao cấp (bao gồm trọn bộ điện máy gia dụng) được thiết kế dành riêng cho từng loại căn hộ lên đến 200 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng còn được miễn phí 1 năm phí quản lý tòa nhà.

Trước đó, thị trường nhà đất liên tục chứng kiến các gói tín dụng với lãi suất 0% được nhiều chủ đầu tư tung ra.

Theo lý giải của một chuyên gia BĐS, cách bán hàng của chủ đầu tư đều đánh vào tâm lý người mua nhà. Từ trước tới nay, doanh nghiệp BĐS vẫn né hai từ "giảm giá", những chiêu trò của chủ đầu tư vừa kích thích người mua nhà cũng như đảm bảo uy tín của chủ đầu tư. Chính vì thế, người mua nhà cần phải tỉnh táo. Chung cư cao cấp đang dư thừa nguồn cung. Để hấp thụ hết hàng tồn và những dự án đang dở dang, mất ít nhất 10 năm nữa

 
Cho đến thời điểm này, những chiêu khuyến mại câu khách của các ông chủ BĐS cao cấp vẫn chưa thực sự thu hút khách hàng. Mới đây, Bộ Xây dựng đưa ra số lượng tồn kho căn hộ trên cả nước lên tới hơn 20.000 căn và 90% trong số đó là số lượng căn hộ diện tích trên 100m2. Chính vì vậy mà BĐS dù có giảm giá "sốc" nhưng tâm lý khách hàng thì vẫn chờ và đợi.
 
Theo D.Anh
VEF
Chuyên mục: Thị Trường

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *