Thị Trường 15/12/2014 07:24

Dự án “tứ giác vàng” tại trung tâm TPHCM vẫn chờ nhà đầu tư

FICA - Theo lãnh đạo UBND TPHCM, hiện dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn cao cấp tại “tứ giác vàng” trung tâm quận 1 với vốn đầu tư khoảng 70 triệu USD vẫn chưa có nhà đầu tư. Chủ trương của TPHCM là đấu thầu công khai đối với dự án này.

Kỳ họp thứ 16, HĐND TPHCM khóa VIII đã thông qua tờ trình số 6353/TTr-UBND của UBND TP, chấp thuận chủ trương thực hiện dự án và cho phép lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đất Lê Lợi – Nguyễn Huệ - Đồng Khởi – Nguyễn Thiệp. Đây được mệnh danh là “khu đất vàng” nằm ngay trung tâm quận 1, TPHCM. Theo lộ trình, sau khi được HĐND TPHCM chấp thuận thông qua, UBND TP sẽ chính thức công bố dự án và tiến hành thủ tục đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. 

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên 
Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định đến nay dự án tại khu "tứ giác vàng" vẫn chưa có nhà đầu tư

Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, dự án khu “tứ giác vàng” này hiện vẫn chưa có nhà đầu tư nào cả. Sau khi được HĐND TP chấp thuận, UBND TP sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xây dựng các tiêu chí và công khai kêu gọi nhà đầu tư. Chủ trương của thành phố là sẽ tiến hành đấu thầu công khai, minh bạch. Bất cứ tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đều được tham gia đấu thầu. Nếu nhà đầu tư đáp ứng các tiêu chí mà UBND TPHCM đưa ra với thang điểm chấm thì mới được chấp thuận.

Trước đó, trong phần thảo luận, nhiều đại biểu HĐND TP băn khoăn về lợi ích của dự án tại “khu đất vàng” này. Đại biểu Lâm Thiếu Quân băn khoăn vì chưa thấy người dân được lợi gì. Còn đại biểu Trần Trọng Dũng lo lắng dự án được đầu tư 100% vốn nước ngoài là không ổn nên kiến nghị UBND phải cân nhắc vì đây là vị trí đắc địa. 

Một góc nhỏ của tứ giác vàng
Một góc nhỏ của "tứ giác vàng"

Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, khi tiến hành dự án, câu hỏi lớn luôn đặt ra là “dự án mang lại lợi ích gì?”. Với dự án này, ông Tín khẳng định lợi ích chung là có. Còn lợi ích chi tiết như thế nào thì phải đi vào bước thứ 2, sau khi lựa chọn được nhà thầu thì sẽ tính toán chính xác và có báo cáo cụ thể.

Theo quy hoạch được phê duyệt, khu tứ giác Lê Lợi – Nguyễn Huệ - Đồng Khởi – Nguyễn Thiệp có tổng diện tích sử dụng 5.160,3m2 được giới hạn bởi đường Lê Lợi (lộ giới 56m), đường Nguyễn Huệ (lộ giới 64m), đường Đồng Khởi (lộ giới 20m) và đường Nguyễn Thiệp (lộ giới 10m) được quy hoạch là Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và khách sạn cao cấp.

Dự án này có chiều cao 30m (8 tầng), mật độ xây dựng 80%, hệ số xây dựng 6. Vốn đầu tư cho dự án này dự kiến khoảng 70 triệu USD, trong đó vốn góp thực hiện dự án là 36 triệu USD. Hình thức đầu tư, 100% vốn ngoài ngân sách.

Công Quang
Chuyên mục: Thị Trường

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *