Thị Trường 21/07/2014 07:16

Biệt thự liền kề Hà Nội: Khu vực nào đang tăng giá mạnh nhất?

So với giá nhà biệt thự, liền kề đang sụt giảm chung tại thị trường Hà Nội thì các khu vựcCầu Giấy, Từ Liêm, Hà Đông, Hoài Đức đang nhích giá nhẹ.

 

Báo cáo của Savills Việt Nam cho thấy, trong quý II/2014, nguồn cung nhà liền kề, biệt thự tại Hà Nội đạt khoảng 29.400 căn từ 105 dự án. Nguồn cung sơ cấp chỉ khoảng 1.100 căn từ 16 dự án. Nhưng vậy, thị trường thứ cấp có khoảng 28.300 căn. Con số này phản ánh đúng diễn biến thị trường nhà liền kề, biệt thự, khi các giao dịch phần lớn diễn ra ở thị trường thứ cấp.

Cũng theo nhận của công ty nghiên cứu khảo sát thị trường này thì biệt thự, nhà liền kề tại các quận, huyện như: Cầu Giấy, Từ Liêm, Hà Đông, Hoài Đức, giá chào bán trên thị trường thứ cấp tăng từ 1 - 6%. Trước đó, nhà liền kề, biệt thự một số quận, huyện nêu trên liên tiếp lọt vào Top khu vực có mức giảm giá mạnh nhất.

Mặc dù nguồn cung sơ cấp nhà liền kề, biệt thự chiếm tỷ trọng thấp, nhưng quý II/2014 lại ghi nhận hoạt động mở bán sôi nổi của phân khúc này.

Thị trường cũng ghi nhận những dự án có vị trí tốt, hạ tầng hoàn thiện xuất hiện tiền chênh trong các hợp đồng mua bán. Chẳng hạn, tại Dự án Splendora ở huyện Hoài Đức, những căn biệt thự đẹp được người có nhu cầu mua với mức chênh 1 - 3 tỷ đồng/căn. Đây là điểm bất ngờ so với cách đây hơn một năm, tại dự án này liên tục dính vào kiện cáo của các nhà đầu tư khiến giá biệt thự liền kề của dự án này giảm giá mạnh.

Ngoài ra một vài dự án khác vẫn giữ được mức chênh từ quý 1 như dự án Ao Sào ở quận Hoàng Mai. Tại đây, đất liền kề hiện có mức chênh khoảng 10 triệu đồng/m2 so với thời điểm mở bán cách đây không lâu.

Theo Thông Chí
Lao động

Chuyên mục: Thị Trường

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *