Bất động sản 25/04/2014 15:06

TGĐ Xây dựng Bình Chánh lên tiếng về nghi án hối lộ ở Dự án Sing - Việt

Trước thông tin “Dự án Khu đô thị Sing – Việt: Nghi án bôi trơn 2,8 triệu USD”, ông Nguyễn Thụy Nhân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bình Chánh (BCCI) đã có một số trao đổi xung quanh sự việc này.

 

Ông bình luận gì về thông tin chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Sing - Việt khai có chuyển số tiền 300.000 USD để BCCI rút vốn khỏi dự án này?

  TGĐ Xây dựng Bình Chánh lên tiếng về nghi án hối lộ ở Dự án Sing - Việt  
  Ông Nguyễn Thụy Nhân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bình Chánh (BCCI)  

 

Trước hết, nhiệm kỳ Tổng giám đốc của tôi bắt đầu từ năm 2010, còn sự việc này (BCCI rút khỏi dự án Sing - Việt -PV) đã kết thúc từ năm 2007 nên tôi không biết nhiều.

 

Thứ hai, thông tin này tôi chỉ biết được qua báo chí. Nhưng qua xem lại tài liệu, sổ sách của BCCI thì  không hề nhận được  khoản chuyển tiền nào như vậy.

 

Duy nhất chỉ có khoản chuyển tiền mà họ (Công ty Sing Việt -PV) trả nợ chúng tôi. Đó là tiền cho thuê văn phòng, tiền điện thoại, tiền thanh toán chi phí đo đạc… với tổng số tiền là 200 triệu VNĐ.

 

Như vậy, BCCI  phủ nhận việc chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Sing - Việt đã chuyển số tiền 300.000 USD? Vậy, đâu là lý do để BCCI rút vốn khỏi dự án này?

 

Tôi khẳng định là không có, không có một xu nào. Còn số tiền 200 triệu VNĐ, đấy là số tiền chúng tôi trả giùm cho họ thì họ phải trả lại thôi. Thực ra tôi nghĩ họ nói vống lên thôi. Đấy là việc của họ vì họ là người trong cuộc. Kể cả chuyện họ nói đã chuyển tiền cho BCCI hay những ai thì cũng chỉ là câu chuyện của họ và chỉ họ mới biết thôi.

 

Về lý do BCCI rút khỏi dự án này, tôi cũng không được rõ lắm nhưng một vài lần nghe bên lề là do dường như là lúc đó, nhà đầu tư nước ngoài không có tiền.

 

Có thể nói là không phải BCCI rút vốn vì đã góp đâu mà rút. Đây mới chỉ là nói miệng với nhau thôi. Thực tế thì BCCI cũng chưa cấp một đồng vốn nào cho dự án Sing - Việt. Khi rút khỏi dự án này thì đã tiến hành đền bù giải phóng mặt bằng đâu mà nói đến chuyện góp vốn.

 

Cơ quan chức năng có làm việc với BCCI về những sự việc xung quanh Dự án Khu đô thị Sing - Việt hay không? Và BCCI đã rút ra được những gì từ sự việc này?

 

Đến thời điểm này chưa có ai hay cơ quan nào đến làm việc với chúng tôi về những việc liên quan đến Dự án Khu đô thị Sing - Việt. Có hỏi thì chúng tôi mới trả lời chứ. Hiện chúng tôi cũng còn rất nhiều việc để lo cho các dự án, chuyện kinh doanh, lo bảo đảm quyền lợi cho cổ đông…

 

Tuy nhiên, từ sự việc này, BCCI cũng rút ra nhiều điều và tất nhiên là mình phải rút ra kinh nghiệm rồi. Nhưng nói ngắn gọn thế này: mình phải khôn ngoan hơn, thông minh hơn khi chọn đối tác, nhất là đối tác là nhà đầu tư nước ngoài trong hợp tác các dự án nói chung và dự án bất động sản nói riêng.

 

Ông có thể cho biết BCCI có những kế hoạch đầu tư, dự án lớn nào trong năm nay?

 

Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường bất động sản nhưng trong năm qua BCCI đã đạt lợi nhuận sau thuế là 95,67 tỷ đồng.
Trong năm 2014, BCCI đề ra kế hoạch doanh thu 388,15 tỷ đồng, mức lợi nhuận sau thuế là 96 tỷ đồng. BCCI tập trung kinh doanh sản phẩm căn hộ ở phân khúc trung bình, như Dự án An Lạc Plaza, Khu căn hộ Nhất Lan 5; đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm đất nền ở Dự án Khu dân cư Phong Phú 4; tiếp tục đầu tư mở rộng Khu công nghiệp Lê Minh Xuân…

 

Theo Hồng Sơn

Báo Đầu tư

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *