Bất động sản 08/01/2015 16:41

Savills: Thị trường bán lẻ TPHCM vẫn hoạt động khá tốt

Công suất cho thuê trung bình đạt 92%, tăng 1 điểm phần trăm theo quý và 11 điểm phần trăm theo năm - đạt mức cao nhất trong vòng năm năm qua.

Theo báo cáo thị trường bán lẻ TPHCM do hãng tư vấn dịch vụ bất động sản Savills mới công bố, trong quý 4/2014, thành phố có 5 siêu thị và 1 trung tâm mua sắm mới tham gia thị trường, góp phần làm tổng nguồn cung tăng 2% theo quý, đạt khoảng 871.000 m2.

Theo đánh giá của Savills, thị trường bán lẻ hoạt động khá tốt trong quý này. Công suất cho thuê trung bình đạt 92%, tăng 1 điểm phần trăm theo quý và 11 điểm phần trăm theo năm - đạt mức cao nhất trong vòng năm năm qua. Giá thuê trung bình ổn định theo quý nhưng dao động nhẹ khoảng 2% tùy từng thời điểm trong năm.

Khối đế bán lẻ đạt công suất cho thuê khoảng 84%, tăng 3 điểm theo quý. Trong khi đó, công suất cho thuê của trung tâm bách hóa đạt 97% và trung tâm mua sắm đạt 91%. Các loại hình bán lẻ này tăng 1 điểm phần trăm theo quý nhưng hơn 10 điểm phần trăm theo năm.

Các loại hình bán lẻ đều có giá cho thuê ổn định theo quý. Giá thuê của khu vực trung tâm mua sắm tăng nhẹ khoảng 2% theo năm trong khi khối đế bán lẻ có mức giảm khá lớn lên tới -15% theo năm. Trung tâm bách hóa cũng có mức giảm nhẹ khoảng -3% so với cùng kì năm ngoái. 

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *