Bất động sản 21/05/2015 14:29

Sắp ra mắt Hội dành riêng cho dân môi giới bất động sản

FICA - Dự kiến, Hội Môi giới bất động sản sẽ chính thức được ra mắt trong tuần sau.

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã có Quyết định thành lập Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam. Đây là tổ chức đại diện cho các nhà môi giới, các đơn vị sàn giao dịch, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Dự kiến, Hội Môi giới bất động sản sẽ chính thức được ra mắt trong tuần sau.

Theo đánh giá của Hội Môi giới bất động sản, việc thành lập hiệp hội dựa trên thực tiễn những năm gần đây, vai trò và tầm ảnh hưởng của nhà môi giới ngày càng thể hiện rõ nét trong hoạt động kinh doanh bất động sản. Đội ngũ này không chỉ là chất xúc tác giúp các giao dịch thành công, thúc đẩy thị trường phát triển, mà còn là chủ thể cung cấp thông tin thị trường, kết nối cung cầu, khách hàng với chủ đầu tư.

Tuy nhiên, hiện nay, mọi hoạt động, quyền và lợi ích của những nhà môi giới chưa thực sự được bảo vệ một cách đúng mức. Đồng thời cũng chưa có một tổ chức nghề nghiệp nào đứng ra đại diện để phản ánh tâm tư nguyện vọng của các nhà môi giới, kết nối họ với nhau, tạo sự đoàn kết, thống nhất và hướng tới minh bạch toàn thị trường.

Bên cạnh đó, cũng vì lý do thiếu vắng một tổ chức nghề nghiệp, đại diện cho những nhà môi giới bất động sản, thiếu quy chuẩn chung trong hoạt động hành nghề, nên trên thị trường vẫn còn tồn tại những môi giới thiếu chuyên nghiệp, làm ăn chộp giật, gây mất niềm tin của khách hàng, ảnh hưởng không nhỏ đến toàn bộ thị trường bất động sản nói chung.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *