Chính sách 01/02/2014 20:22

Không xây sân Golf trong Khu công nghệ cao Hòa Lạc

FICA - Khu công nghệ cao Hòa Lạc có diện tích khoảng 1.586 ha. Dân số, lao động trong Khu công nghệ cao năm 2013 khoảng 12.400 người. Dự báo, đến năm 2030 con số này sẽ tăng lên khoảng 229.000 người, trong đó dân số thường trú khoảng 99.300 người.

 
Phối cảnh Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định phê duyệt Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu công nghệ cao Hòa Lạc tỷ lệ 1/5.000 đến năm 2030 (lần 2).

Với diện tích khoảng 1.586 ha, phạm vi Khu công nghệ cao Hòa Lạc nằm trên địa bàn các xã Phú Cát, huyện Quốc Oai và Tân Xã, Hạ Bằng, Thạch Hoà, Bình Yên, Đồng Trúc, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Dân số, lao động trong Khu công nghệ cao năm 2013 khoảng 12.400 người. Dự báo, đến năm 2030 con số này sẽ tăng lên khoảng 229.000 người, trong đó dân số thường trú khoảng 99.300 người.

Đây sẽ là trung tâm nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ cao cấp quốc gia, là nơi ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển sản xuất, kinh doanh sản phẩm công nghệ cao.

Việc điều chỉnh Quy hoạch chung lần này được khẳng định không làm thay đổi ranh giới, quy mô, tính chất và cơ cấu phân khu chức năng chính của Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã được phê duyệt ta Quyết định 61 của Thủ tướng ngày 23/5/2008.

Về định hướng phát triển không gian và quy hoạch sử dụng đất, Thủ tướng nêu rõ, quy hoạch điều chỉnh lại cơ cấu và quy mô sử dụng đất tại một số khu chức năng phù hợp, đáp ứng yêu cầu phát triển dài hạn; không xây dựng sần golf trong khu công nghệ cao.

Về thiết kế đô thị, xác định các nét đặc trưng về không gian kiến trúc, cảnh quan, các khu vực không gian: Khu vực trung tâm, vị trí cổng chính của khu Công nghệ cao, trục không gian chính, quảng trường, không gian cây xanh-mặt nước, điểm nhấn trong khu và đề xuất nguyên tắc, yêu cầu tổ chức không gian, kiến trúc cho khu công nghệ cao.

Thủ tướng cũng yêu cầu đề xuất điều chỉnh giải pháp thoát nước và xử lý nước thải, điều chỉnh công suất nhà máy xử lý nước thải, bổ sung các điểm thu gom và xử lý chất thải rắn đảm bảo áp dụng kỹ thuật hiện đại, không gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái tự nhiên và cảnh quan của khu.

Bích Diệp

Chuyên mục: Chính sách

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *