Bất động sản 29/06/2018 07:12

Ồ ạt rao bán nhà, bán đất vì thua độ World Cup: Sự thực hay chiêu trò môi giới?

Kể từ thời điểm World Cup 2018 khởi tranh, trên các diễn đàn về bất động sản ngập tràn thông tin rao bán nhà vì thua cá độ bóng đá. Tuy nhiên, không ít trong số này chỉ là chiêu trò “gắn mác” của dân môi giới, người mua nên cẩn trọng để tránh bị “hớ”.

Thông tin rao bán nhà đất do thua độ xuất hiện nhan nhản trong mùa World Cup.
Thông tin rao bán nhà đất do thua độ xuất hiện nhan nhản trong mùa World Cup.

Rộ tin bán nhà, đất vì thua cá độ

Kết thúc loạt trận đấu vòng bảng World Cup 2018, không khí tại nhiều tiệm cầm đồ và khu chợ chuyên mua bán xe, đồ điện tử cũ ở Hà Nội càng trở nên "nóng". Cùng với đó, trên các diễn đàn bất động sản thì tràn ngập thông tin thua độ World Cup cần bán gấp nhà.

“Vì tin vào đội Đức nên giờ em cần bán gấp lô đất ở huyện Củ Chi, diện tích 100m2, giá 1 tỷ 50 triệu đồng”, thông tin được đăng tải kèm với đó là hình ảnh sổ đỏ và vị trí khu đất. Với mức giá này, nhiều người cho rằng khá hấp dẫn, cũng không ít người tỏ ra cảnh giác với các thông tin trên vì sợ bị “hớ”.

Một mẩu tin khác cũng đăng nội dung tương tự: “Thua quá rồi cần bán gấp miếng đất cách công viên Võ Văn Tần 2km, diện tích: 5x22 (110m2) giá bán 900 triệu”. Người này cho biết do cần tiền gấp nên sẽ ưu tiên cho người đến trước và xuống tiền giao dịch.

Trong khi đó, một tài khoản khác cũng cho biết đang thua cá độ World Cup, cần bán gấp căn hộ 3 phòng ngủ, diện tích 120m2, giá 5,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, một điều thú vị là dù ở trên nói rằng thua cá độ Wold Cup nhưng ở dưới lại đưa ra thông tin một loạt các căn hộ khác ở nhiều dự án khác nhau.

Cùng với đó là lời rao tư vấn bán hàng và dẫn khách đi xem dự án miễn phí, vui lòng liên hệ trực tiếp nhân viên kinh doanh… Sau khi liên hệ số điện thoại thì mới “vỡ” ra đây chỉ là một chiêu trò của dân môi giới chứ thực chất không có liên quan gì tới thua cá độ.

Một môi giới bất động sản lâu năm tại khu vực Hà Đông cho biết, việc người thua độ World Cup cần bán đất gấp là có và cũng có một số người hy vọng mua được nhà, đất giá “hời” với những trường hợp vỡ nợ bán gấp như vậy. Tuy nhiên, hầu hết nội dung rao bán như vậy thực chất đều do dân môi giới sáng tạo nhằm “hút” khách mùa World Cup.

Trong khi đó, anh Hiếu, một người đam mê bóng đá cho biết: “Từ đầu mùa World Cup đến nay gần như tôi chẳng bỏ sót trận nào. Với những diễn biến khá bất ngờ năm nay, có thể sẽ mang vận đen cho nhiều người cá độ. Trường hợp phải bán đất, bán nhà tôi chưa gặp nhưng chắc không phải ít, còn thua đến cả trăm triệu thì tôi thấy vài vụ rồi”.

Mới đây nhất, báo chí cũng đã đưa tin về vụ một thanh niên thua cá độ bóng đá có ý định nhảy cầu được tổ CSGT phát hiện. Thanh niên này cho biết, từ đầu mùa Word Cup do ham mê cá độ bóng đá đã tham gia đánh bạc dưới hình thức nhận cá độ cửa trên. Tính ra từ đầu mùa bóng, thanh niên đã nợ hơn 200 triệu đồng tiền cá độ, số tiền lớn quá khiến bây giờ phải viết giấy bán nhà và rơi vào cảnh túng quẫn.

Cẩn trọng trước mọi chiêu trò

“Đừng vội vã” là lời khuyên các chuyên gia bất động sản cho những người đang có nhu cầu mua nhà, đất trước thông tin rao bán ồ ạt vì thua cá độ bóng đá mùa World Cup.

“Đừng nghĩ đó là “hàng ngon” rồi cố mua bằng mọi giá và dễ sa vào bẫy và mua hớ. Nếu ngập ngừng với căn nhà đang xem, bạn hãy tạm gác lại, tìm thêm những mục tiêu mới. Thị trường luôn còn đó nhiều cơ hội phía trước và nên nhớ chẳng ai muốn bán rẻ cho ai cả”, một chuyên gia bất động sản đưa ra lời khuyên.

Để không bị rơi vào tình trạng “mua hớ nhưng lại nghĩ mình mua được giá hời”, thì người mua cần định giá đất trước khi mua, việc này sẽ giúp người mua không bị “hớ” hay mua quá cao so với giá trị trường.

Hiện nay có khá nhiều phương pháp để định giá đất nền, chẳng hạn như: thông qua ngân hàng để định giá hay nhờ sự hỗ trợ từ môi giới địa phương. Tuy nhiên, cách định giá tốt nhất là người mua nên chịu khó dành thời gian để tham khảo giá đất của những mảnh đất tương tự cùng khu vực.

Bên cạnh đó khi mua nhà đất cần lưu ý rằng, tất cả các giao dịch đều ẩn chứa những rủi ro nhất định. Vì thế, trước khi móc hầu bao, người mua cần phải cân nhắc thật kỹ. Trước hết, người mua phải tự kiểm tra bộ hồ sơ sản phẩm được cung cấp từ bên bán.

Trong đó, một thủ tục không thể bỏ qua là phải xem bản chính sổ đỏ hoặc hợp đồng mua bán căn hộ để xác định dấu vết tẩy xóa, rách nát chắp vá, rồi các loại giấy tờ đi kèm khác (nếu có) như thế chấp, vay nợ...

Đối với nhà đất thổ cư, người mua có thể trực tiếp tới cơ quan cấp chứng nhận sở hữu (sổ đỏ) để kiểm tra thông tin gốc. Ngoài ra, người mua cần tìm hiểu tình hình an ninh, quy hoạch... xung quanh địa bàn bất động sản dự định mua...

Nguyễn Khánh

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *