Bất động sản 31/12/2013 07:52

Nhiều “chiêu độc” để bán căn hộ

Để thu hút khách mua, nhiều dự án bất động sản tại Hà Nội đã đưa ra phương thức bán hàng độc đáo như đền tiền nếu chậm tiến độ, thậm chí… tặng vàng cho khách.

Các chủ đầu tư bất động sản đang tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách mua nhà ngay khi dự án bắt đầu được triển khai. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

 

Thị trường bất động sản ế ẩm, nhằm bán được hàng, các chủ đầu tư đều chấp nhận chia sẻ lợi nhuận với khách hàng của mình. Tặng quà khuyến mại, chiết khấu giá bán... là các chiêu thức “lỗi thời” trên thị trường bất động sản Hà Nội. Để tạo thu hút, các chủ đầu tư đã đưa ra nhiều phương án mới và “độc”.

 


Khách hàng có thể trả lại căn hộ

 


Công ty TNHH Hòa Bình (chủ đầu tư dự án Hoa Binh Green City) vừa mạnh dạn cam kết rằng, sau 3 năm, nếu nhà đầu tư không có nhu cầu đầu tư nữa, thì có thể trả lại căn hộ và được thanh toán 120% giá trị đầu tư. Cam kết này của Công ty TNHH Hòa Bình đồng nghĩa với việc chủ đầu tư đảm bảo với người mua căn hộ sẽ không lỗ trong 3 năm tới, mà lãi ít nhất là 20%.

 


Ông Nguyễn Hữu Đường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình lý giải, sở dĩ ông dám mạnh dạn cam kết với khách hàng như vậy vì giá bán căn hộ Hoa Binh Green City đã thấp tới mức khó có thể giảm thêm. Cách đây 3 năm, chủ đầu tư dự kiến chào bán với giá 36 triệu đồng/m2, nhưng nay bán ở mức 26 - 29 triệu đồng/m2. Để làm được điều này, doanh nghiệp (DN) phải tiết kiệm tối đa chi phí, trong đó có việc không thuê nhà thầu phụ, tự mua nguyên vật liệu… Nhưng lí do quan trọng không kém là, sau thời gian dài chìm trong khủng hoảng, thị trường căn hộ Hà Nội đã xuất hiện một số tín hiệu tốt khiến Hòa Bình tự tin khi đưa ra cam kết này.

 


Trong khi Công ty TNHH Hòa Bình chấp nhận thanh toán 120% giá trị đầu tư cho khách hàng trả lại căn hộ trong vòng 3 năm thì Công ty CP Đầu tư Văn Phú (chủ đầu tư dự án Văn Phú - Victoria) lại chấp nhận chịu phạt với mức 20% tổng giá trị hợp đồng nếu chậm tiến độ bàn giao nhà cho khách hàng theo cam kết. Như vậy, khách hàng mua nhà tại dự án Văn Phú - Victoria có thể sẽ được chiết khấu thêm một khoản tiền tương đối lớn trong trường hợp chủ đầu tư chậm tiến độ.

 


Làm một phép tính nhỏ, để mua một căn hộ tại dự án Văn Phú - Victoria, khách hàng sẽ phải trả khoảng 900 triệu - 2,8 tỷ đồng tùy theo diện tích căn hộ từ 55 - 130 m2. Số tiền đền bù 20% giá trị hợp đồng tương đương với số tiền 180 - 560 triệu đồng. Đây không phải là số tiền nhỏ, được coi là mức cam kết chịu phạt lớn nhất từ trước đến nay trên thị trường bất động sản. Việc chấp nhận chịu phạt của Công ty CP Đầu tư Văn Phú chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm không nhỏ của khách hàng trên thị trường bất động sản hiện nay.

 


Mua nhà được… tặng vàng

 


Mới đây, chủ đầu tư dự án chung cư Nam Xa La (Hà Đông) mở bán đợt cuối năm các căn hộ còn lại với mức giá dao động từ 12,2 - 13,4 triệu đồng/m2 (đã bao gồm nội thất). Bên cạnh đó, khách hàng mua nhà còn được tặng ngay một TV LG 32 inch. Tuy nhiên, quà tặng này chưa “thấm tháp” gì so với quà tặng khi khách hàng mua nhà tại dự án Discovery Complex (Cầu Giấy).

 


Theo đó, Liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5 vừa công bố chương trình khuyến mãi “Tặng vàng” đối với khách hàng mua nhà dự án Discovery Complex. Cụ thể, khách hàng mua căn hộ Discovery từ nay đến hết ngày 20/1/2014 sẽ được tặng từ 0,5 - 2 lượng vàng, tùy thuộc vào diện tích căn hộ được mua. Đặc biệt, khách hàng nộp tiền vượt trước tiến độ sẽ được chiết khấu lên tới 5,5% tổng giá trị căn hộ.

 


Chủ tịch Liên minh G5, ông Nguyễn Quốc Khánh, cho biết, trong thời gian triển khai bán dự án từ tháng 10 đến hết ngày 30/11/2013, đã có gần 100 giao dịch thành công, trong đó một số loại diện tích đã được bán hết.

 


Ngoài ra, một số dự án khác còn có chính sách cho khách hàng vay tiền với lãi suất 0% để mua nhà. Vài năm trước, khuyến mãi kiểu này bị coi là hành động “điên rồ”, “chơi trội”. Nhưng lại là điều dễ hiểu trong bối cảnh các dự án cạnh tranh khốc liệt để giành giật khách hàng như hiện nay.

 


Cụ thể, dự án căn hộ Golden Palace (Mễ Trì) của CTCP Đầu tư Mai Linh cho khách hàng vay với lãi suất 0% trong 6 tháng đầu tiên. Còn chủ đầu tư dự án căn hộ Hyundai Hillstate lại đưa ra chính sách: Khách hàng mua căn hộ chỉ phải đóng trước 30% giá trị căn hộ là được nhận nhà ngay, sau một năm đóng tiếp 70% với lãi suất 0%.

 


Những động thái tích cực của các DN bất động sản theo hướng có lợi cho khách hàng trong thời gian qua cho thấy, niềm tin vào sự hồi phục của thị trường bất động sản đang sáng dần và thị trường đang bắt đầu nhộn nhịp trở lại để đón dòng tiền cuối năm. Đây không chỉ là cơ hội để các chủ đầu tư giải phóng được hàng mà còn là cơ hội để khách hàng chọn được một căn hộ ưng ý.

 


Chuyên gia bất động sản Phạm Sỹ Liêm, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam đánh giá, các chính sách khuyến mãi, tặng quà của các DN là rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, ông Liêm cho rằng, người dân vẫn cần phải xem xét kĩ trước khi quyết định chọn mua nhà. “Người dân không nên chạy theo các chiêu khuyến mãi, giảm giá của các chủ đầu tư. Phải căn cứ theo nhu cầu về nhà ở thực sự của mình, cũng như các yếu tố liên quan đến hạ tầng trường học, bệnh viện gần dự án”, ông Liêm nói.

 


Theo Hoàng Dương

Báo Tin tức

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *