Nhà đẹp 11/03/2015 10:53

Vẻ đẹp tinh tế của biệt thự Tân cổ điển

Tân cổ điển là dòng kiến trúc lấy cảm hứng từ kiến trúc Hy Lạp và La Mã cổ đại làm nền tảng. Hòa cùng xu hướng của kiến trúc hiện đại, kiến trúc Tân cổ điển đã có những bước phát triển đa dạng và phong phú hơn.

Các công trình biệt thự tân cổ điển vừa mang tính vững chãi, bề thế trong kết cấu lại mang nét thẩm mỹ thu hút người xem.

Mẫu biệt thự mang mã số BTNNX023 được thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Công trình để lại ấn tượng sâu sắc đối với bất kỳ ai đã từng chiêm ngưỡng.

Kiến trúc nhà đẹp được tạo lập bằng các hình khối vững chắc, khỏe khoắn. KTS đã sử dụng các gờ, phào, chỉ tạo thành các phân vị dọc, ngang để phân tầng rõ rệt. Thiết kế các thức cột corinthian liền tường và đối xứng hai bên có tác dụng nâng đỡ khối công trình, tạo nên sự bề thế của ngôi biệt thự. Hệ cửa vòm kết hợp với mái dốc rải khắp các mặt công trình tạo nét duyên dáng, mềm mại, giảm bớt đi sự thô cứng của ngoại thất biệt thự. Tất cả đều toát lên vẻ đẹp đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển.

Khoác trên mình màu áo trắng tinh khôi, tô điểm thêm gam màu xanh của mái ngói và những bồn hoa cây cảnh, biệt thự tân cổ điển toát lên vẻ đẹp tươi mát đầy cuốn hút. Dưới ánh sáng của đèn điện, ngôi biệt thự trở nên lung linh, rực rỡ. Thiết kế hệ cửa kính có nẹp gỗ màu nâu đỏ tạo điểm nhấn cho toàn bộ công trình. Mặt khác, hệ cửa kính còn có tác dụng lưu thông không khí, giúp đón gió và ánh sáng tự nhiên, mang lại cảm giác thư thái cho gia chủ.

                                                                               

Nội thất phòng khách nổi bật với bộ salong bọc da màu đen, tạo điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng. Sử dụng chất liệu gỗ cho chiếc bàn quét vecni màu nâu sẫm trên nền thảm trải sàn được trang trí hoa văn cầu kỳ làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng của phòng khách. Bài trí lọ hoa tươi và cây xanh giúp mang lại không khí vui vẻ, ấm áp cho gian phòng.

KTS đã thiết kế tích hợp không gian giữa phòng bếp và phòng ăn giúp gia chủ có thể tiết kiệm được chi phí, đồng thời tạo thuận tiện trong sinh hoạt. Tủ bếp với chất liệu gỗ sồi màu nâu sẫm trên nền trắng của trần và sàn làm nổi bật không gian. Thiết kế quầy bar ngay bên cạnh phòng ăn giúp gia chủ thuận lợi trong việc thư giãn hay tiếp khách. Trang trí lọ hoa để bàn tạo sự ấm cúng trong bữa cơm thân mật của các thành viên trong gia đình.

Phòng ngủ master được thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Với gam màu vàng kem làm chủ đạo, kết hợp với màu nâu của thảm trải sàn và tủ đựng đồ, căn phòng trở nên sang trọng hơn. Trên nền giấy dán tường được trang trí hoa văn đẹp, vách đầu giường với thiết kế tỉ mỉ tạo điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng. 

Góc làm việc được bố trí ngay bên cạnh phòng ngủ giúp gia chủ vừa có không gian làm việc tại nhà, vừa thuận tiện trong việc nghỉ ngơi khi cần thiết.

Phòng ngủ của con được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Sự kết hợp giữa màu trắng của ga trải giường và màu nâu của chăn, gối tạo nên sự hài hòa, cân đối cho không gian căn phòng. Thiết kế rèm cửa giúp chủ nhân có thể điều chỉnh lượng ánh sáng khi cần thiết.

Không gian phòng thờ trang nghiêm, trầm mặc với tông màu nâu làm chủ đạo. Bàn thờ được đặt ở chính giữa, hai bên là tủ trưng bày các bức tượng Phật, những cuốn sách hay... Trên bàn thờ được bố trí tượng Phật, hoa, quả, bát hương thể hiện sự tôn kính của gia chủ đối với người đã khuất. Thiết kế bộ bàn ghế trong căn phòng giúp gia chủ có thể vừa nhâm nhi ly trà, vừa tĩnh tâm đọc sách, chiêm nghiệm chuyện đời.

Gia chủ là người giao thiệp rộng nên KTS đã thiết kế hầm rượu để thuận tiện cho việc tiếp đãi khách. Bố trí chiếc ghế dài ngay bên cạnh giúp gia chủ và khách có thể bàn bạc câu chuyện xung quanh ly rượu nồng. Các khung tranh nghệ thuật được treo bên trên giúp không gian giảm bớt đi sự đơn điệu.

Phòng tắm – vệ sinh được thiết kế hiện đại. Bồn tắm lớn với làn nước trong vắt được thả những cánh hoa hồng tạo cảm giác lãng mạn. Được đắm mình trong không gian tuyệt vời này, hẳn gia chủ sẽ cảm thấy rất thư thái và dễ chịu.

Tầng thượng là nơi đón nhận ánh sáng tự nhiên nhiều nhất nên dùng để giặt ủi, phơi phóng. Bên cạnh đó, KTS đã thiết kế những giỏ hoa treo hay trồng ở lan can, tạo nên không gian ngập tràn hương sắc. Chiếc xích đu với gối ôm êm ái mang lại cảm giác lãng mạn cho gia chủ.


Biệt thự tân cổ điển với ngoại thất đẹp sang trọng, thiết kế nội thất tiện nghi, công năng sử dụng cao đã đáp ứng nhu cầu mong muốn của gia chủ. Công trình mang dấu ấn sâu sắc thu hút mọi ánh nhìn xung quanh.

Theo Kiến trúc Ngôi nhà xinh

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *