Nhà đẹp 09/04/2015 09:43

Vách ngăn trong không gian nội thất

Trong ngôi nhà hiện đại, vách ngăn có thể là vách kính trong suốt, là hệ thống kệ tủ, đảo bếp, quầy bar hay thậm chí là những chiếc rèm vải duyên dáng, vừa mang lại sự riêng tư cần thiết vừa giữ được sự thoải mái và thoáng đãng cho không gian sống.

Với những căn hộ có diện tích nhỏ thì sử dụng vách ngăn luôn là giải pháp tối ưu để mang tới sự thoải mái cũng như vẻ đẹp linh hoạt cho không gian. Đây là một trong những thiết kế nội thất hiện đại và đơn giản giúp không gian liên thông vừa tách biệt lại vừa có mối liên hệ chặt chẽ trong một tổng thể chung. Vì thế, chúng thường là chính những chi tiết trong phòng như tủ lưu trữ, đảo bếp, quầy bar, hay đơn giản là rèm vải, vách kính. Tùy theo đặc điểm của mỗi ngôi nhà mà chủ nhân sẽ có lựa chọn phù hợp cho tổ ấm của mình.

Hệ thống kệ lưu trữ là một trong những chi tiết không thể thiếu trong bất cứ căn hộ nào. Và bạn hoàn toàn có thể biến chúng trở thành những vách ngăn hữu dụng cho không gian mở. Kệ tủ phù hợp để ngăn chia nhiều không gian khác nhau: giữa phòng khách và phòng ngủ, phòng làm việc hay ngay cả phòng ăn và bếp… Đặc biệt, những cuốn sách nhiều màu, khung ảnh gia đình cùng những món đồ trang trí trên kệ còn giúp cho vách ngăn đặc biệt này trở thành một điểm nhấn thú vị trong thiết kế nội thất. Bạn có thể sử dụng hệ tủ cao tới trần hoặc hệ tủ vừa tạo nên vách ngăn lửng tùy theo đặc tính của mỗi không gian. Quan trọng nhất là bạn luôn cảm thấy thoải mái trong ngôi nhà của mình.

Đảo bếp - nơi các bà nội trợ sơ chế, chuẩn bị món ăn, hay quầy bar – nơi các thành viên trong gia đình thưởng thức bữa ăn nhẹ và bên nhau quây quần trò chuyện cũng có thể trở thành một vách ngăn hữu dụng giữa căn bếp với phòng ăn hay phòng khách. Quầy bar, đảo bếp được thiết kế bằng vật liệu gỗ, kính, kim loại hoặc đá tự nhiên, màu sắc tùy thuộc vào phong cách thiết kế nội thất chung của ngôi nhà. Đặc biệt, với chi tiết này, bạn hoàn toàn có thể kết hợp cả chức năng lưu trữ bằng các ngăn tủ phía dưới, mang thêm tiện ích cho không gian sống.

Với đặc tính cách âm, cách nhiệt, lấy ánh sáng và xuyên sáng tốt, kính luôn là chất liệu được nhiều thiết kế nội thất hiện đại sử dụng để ngăn chia không gian. Vách ngăn kính không che lấp tầm nhìn khiến không gian ngăn chia liên hoàn và tạo cảm giác mở rộng hơn. Nhiều chủ nhân sống độc thân còn sử dụng vách kính cho cả những không gian riêng tư như phòng ngủ, phòng tắm khiến cho khu vực này lập tức trở thành tâm điểm của sự chú ý, giống như nó được đặt trong một chiếc hộp xinh xắn vậy.

Những chiếc rèm mềm mại không những khiến cho căn phòng thêm phần duyên dáng mà còn giúp ngăn chia các khu vực trong nhà. Đây là giải pháp thường dùng trong các căn hộ studio để ngăn cách giường ngủ với những không gian còn lại. Sử dụng rèm là một giải pháp linh hoạt bởi lẽ bạn có thể kéo chúng ra hoặc thu gọn lại khi cần thiết, mang tới nhiều biến hóa cho thiết kế nội thất. Tuy nhiên, bạn cũng cần quan tâm đến màu sắc và chất liệu của rèm, không chỉ phù hợp với phong cách chung của căn phòng mà còn có thể thay đổi tùy theo mỗi mùa trong năm.

Sử dụng vách ngăn hợp lý vẫn luôn là bài toán không hề đơn giản trong quá trình thiết kế nội thất. Không chỉ về công năng mà bạn còn phải chú ý đến chất liệu cũng như màu sắc, thiết kế để tạo nên nét hài hòa cho không gian. Đừng quên rằng chúng cũng có thể là một trong những điểm nhấn thú vị trong ngôi nhà của bạn.

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *