Nhà đẹp 09/07/2015 09:45

Trang trí phòng ngủ tạo cảm giác thư thái, yên bình

Phòng ngủ màu xanh mát, sử dụng các vật liệu tự nhiên cùng vách kính đón nắng, đèn chiếu sáng êm dịu, ôn hòa… đều sẽ mang tới cho chủ nhân một không gian thực sự thư thái, an yên.

Không giống như phòng khách cần sự sang trọng, tinh tế hay phòng bếp ấm áp, tiện dụng, phòng ngủ đòi hỏi người trang trí tạo ra cảm giác thư thái và bình yên. Dưới đây là những gợi ý bạn có thể tham khảo khi muốn tạo nên một căn phòng như thế cho riêng mình.

Những gam màu xanh luôn được coi là chất xúc tác mang tới cảm giác yên bình, nhất là xanh da trời và xanh lá nhạt. Vì thế, chúng luôn nhận được sự ưu tiên hàng đầu của các kiến trúc sư khi thiết kế nội thất phòng ngủ. Bạn có thể sơn màu xanh lên các bức tường, một mảng tường phía đầu giường hay sử dụng cho rèm cửa, ga trải giường, thậm chí chỉ là trên những nét hoa văn. Đừng quên đan xen thêm màu nóng hoặc màu trung tính để tạo nên sự cân bằng màu sắc trong không gian sống.

Là không gian nghỉ ngơi, vì thế, trong mọi thiết kế nội thất phòng ngủ, việc lựa chọn một chiếc giường phù hợp là yếu tố vô cùng quan trọng. Tốt nhất là giường ngủ có kích thước hợp lý, thiết kế thoải mái đồng thời lựa chọn chăn và ga trải giường có chất liệu tốt, mềm mại, dịu dàng. Bạn cũng đừng nên bỏ qua những chiếc gối, đây là chi tiết trang trí bắt mắt nhất cho vật dụng trung tâm của căn phòng này. Thay vì một hai chiếc gối đơn điệu, hãy mua thêm vài chiếc gối với màu sắc ngọt ngào hay hoa văn ấn tượng…. Sự xinh xắn của chúng chắc chắn sẽ khiến bạn thấy thoải mái và thư giãn hơn.

Không thể phủ nhận rằng việc trang trí phòng ngủ mang cảm hứng từ thiên nhiên sẽ mang tới một không gian êm dịu, thư giãn. Đó là những căn phòng có vách kính lớn mở ra cùng thế giới tự nhiên, những vật dụng được làm từ vật liệu gỗ, mây tre, vải lanh, bông hay cói, đôi khi còn có sự xuất hiện đầy dịu dàng của hoa văn cây cỏ, chim muông…. Bạn có thể tham khảo các thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách Zen để cảm nhận vẻ đẹp tĩnh lặng và yên bình như thế.

Ánh sáng đèn không chỉ chiếu sáng cho không gian mà còn mang tới một căn phòng lung linh, huyền ảo, kích thích giấc ngủ sâu. Thông thường phòng ngủ thường chọn đèn tường ấm áp, ánh sáng ôn hòa. Những bức tranh và đồ trang trí cũng sẽ đẹp hơn trong các mảng tối sáng của căn phòng. Đừng quên lắp đặt thiết bị điều chỉnh ánh sáng cho toàn bộ hệ thống đèn để có thể thay đổi cường độ sáng tùy theo nhu cầu của bản thân khi muốn nghỉ ngơi hay đọc sách…

Thiết kế nội thất phòng ngủ cũng chính là tạo ra một nơi chốn bình yên cho mỗi người. Đặc biệt, bạn hãy đưa vào không gian riêng tư ấy những trang trí mang màu sắc cá nhân, chắc chắn rằng bất cứ ai cũng luôn thấy thoải mái và hạnh phúc nhất khi sống trong thế giới thuộc về chính mình.

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *