Nhà đẹp 31/03/2015 11:26

Trang trí phòng khách cho mỗi kiểu gia đình

Một phòng khách đẹp là khi chủ nhân biết cách thiết kế cũng như bài trí phù hợp với cuộc sống của mình. Bởi thế, với mỗi kiểu gia đình khác nhau cũng sẽ có những ý tưởng khác nhau để tô điểm cho không gian sống.

Phòng khách luôn là tâm điểm của một ngôi nhà. Vì vậy việc tạo nên một không gian phòng khách hoàn hảo là điều vô cùng cần thiết. Với mỗi không gian khác nhau, mỗi kiểu gia đình khác nhau, bạn cũng sẽ có những lựa chọn khác nhau khi thiết kế nội thất. Dưới đây là những phòng khách phổ biến trong xã hội hiện nay mà bạn cần lưu ý để có thêm ý tưởng cho phòng khách của mình.

Đối với gia đình trẻ, phòng khách tốt nhất nên tích hợp nhiều chức năng để tạo nên cảm giác gắn bó, yêu thương. Vì thế, những thiết kế nội thất phòng khách mở, tích hợp cả nơi tiếp khách, ăn uống và làm việc là hợp lý nhất. Căn phòng chỉ cần rộng từ 15 – 20m2 và sơn những gam màu tươi sáng. Bạn còn có thể cách điệu chiếc sofa quen thuộc bằng những thiết kế trẻ trung hoặc trang trí căn phòng bằng những món đồ lưu giữ kỷ niệm của hai vợ chồng. Không cần phải trang hoàng quá nhiều nhưng đừng quên đưa vào không gian sống những nét tính cách và sở thích của bản thân mình. 

Với gia đình có con nhỏ, khi thiết kế nội thất cho phòng khách, bạn nên chừa ra một khoảng không gian nhất định cho trẻ vui chơi. Đặc biệt, đừng tham lam mang quá nhiều đồ đạc vào căn phòng, hãy bài trí mọi thứ thật đơn giản và gọn gàng. Vì trẻ nhỏ thường thích những căn phòng trang trí sinh động, bởi thế, bạn cũng cần thêm vào không gian sống những gam màu rực rỡ và tươi vui. Một tấm thảm nhiều màu sắc, mấy bức tranh tường, gối tựa… sẽ giúp cho phòng khách được lòng lũ trẻ hơn rất nhiều.

Các gia đình nhiều thế hệ chung sống dưới một mái nhà lại hướng đến một phòng khách gắn kết, không chỉ là nơi tiếp khách mà còn là nơi sinh hoạt chung, không gian sum họp cho tất cả mọi người. Để tạo sự thoải mái, sofa phòng khách nên xếp theo kiểu chữ U nhằm tạo cảm giác quây quần. Đồng thời thiết kế nội thất cũng cần biết dung hòa phong cách của mỗi cá nhân, ông bà thường thích phong cách Á Đông trầm ấm còn những người trẻ lại thích một bộ sofa đơn giản, êm ái và tiện nghi… Bởi thế, việc trung hòa các ý tưởng là vô cùng quan trọng. Hãy đưa vào phòng khách chất liệu gỗ, các hoa văn hay màu sắc truyền thống và kết hợp chúng thật ăn ý trong không gian sống.

Những người độc thân trong xã hội hiện đại lại có xu hướng lựa chọn sống trong các căn hộ studio. Đây là căn chung cư có diện tích nhỏ, chỉ dưới 60m2và thường được thiết kế nội thất theo kiểu “mọi không gian nằm trong một không gian”. Bởi thế, phòng khách cùng với phòng ăn, bếp, phòng ngủ sẽ được đặt chung trong một căn phòng rộng mà không có tường ngăn. Lúc này, yêu cầu lớn nhất cho chủ nhân là phải luôn ngăn nắp, sự bừa bộn sẽ khiến căn phòng rối mắt và càng nhỏ hẹp, bí bách hơn. Bạn cũng cần chú ý tạo ra một trục giao thông chính, có thể đi tới mọi khu vực trong nhà. Do hạn chế về diện tích nên căn phòng hường được sơn màu sáng để tạo cảm giác thoáng đãng, vì vậy, bạn đừng quên thêm vào đó những điểm nhấn màu sắc trẻ trung và thể hiện phong cách của chính bản thân mình.

Một phòng khách đẹp là khi chủ nhân biết cách thiết kế cũng như bài trí phù hợp với cuộc sống cá nhân cũng như cả gia đình. Những thiết kế khoa học, hợp lý cùng với việc lựa chọn chất liệu và màu sắc hài hòa, mang tính thẩm mỹ cao sẽ góp phần khiến cho không gian phòng khách luôn là tâm điểm chú ý của mọi ngôi nhà.

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *