Nhà đẹp 31/01/2015 06:41

Trang trí nhà đón Tết với cây cảnh 'mini' cực xinh

Năm nay, góp mặt và đang chiếm ưu thế trong dòng cây cảnh trang trí nhà cửa ngày Tết là những chậu, cây cảnh mini nhỏ xinh.

Không chỉ các gia đình có diện tích, không gian nhỏ hẹp mới chuộng những chậu cây cảnh mini bé bé, xinh xinh này mà cả những chủ nhân các ngôi nhà rộng lớn cũng rất chuộng mốt cây cảnh tí hon này.2. Năm nay, dòng hoa, cây cảnh nhỏ rất đa dạng như: phát tài, vạn lộc,Thạch Lựu, Trầu Bà Đế Vương… Ngoài để bàn làm việc, phòng khách, cửa ra vào, còn có các mẫu cây cảnh treo ngược thích hợp trang trí lan can, nhà chung cư, cầu thang chật hẹp…

Những loại cây này thường không yêu cầu quá cầu kỳ, dễ chăm sóc, giá thành lại phải chăng nên phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng mà lại có hiệu quả thẩm mỹ cao. Dưới đây là một số mẫu cây cảnh mini có thể lựa chọn để trang trí nhà ở trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Cây Thạch Lựu  tượng trưng cho niềm mong ước “đa tử đa phúc” (nhiều con nhiều phúc), quả to và đẹp. Giá khoảng của cây cảnh mini này là  135.000 đồng/ chậu.

Cây Thạch Lựu  tượng trưng cho niềm mong ước “đa tử đa phúc” (nhiều con nhiều phúc), quả to và đẹp. Giá khoảng của cây cảnh mini này là  135.000 đồng/chậu.

Cây Trầu Bà Đế vương  có ba màu đỏ, vàng xanh  là loại cây cảnh mini có  với tố độ sinh trưởng nhanh, dùng đặt ở nơi bàn làm việc, bàn trà, kệ, cửa sổ, giá khoảng 600.000 đồng/ chậu.

Cây Trầu Bà Đế vương có ba màu đỏ, vàng xanh là loại cây cảnh mini có với tố độ sinh trưởng nhanh, dùng đặt ở nơi bàn làm việc, bàn trà, kệ, cửa sổ, giá khoảng 600.000 đồng/chậu.

Phát tài búp sen dễ trồng, vừa mang ý nghĩa tiền tài hanh thôhàng, vừa làm cây cảnh mini trang trí trong n

Phát tài búp sen dễ trồng, vừa mang ý nghĩa tiền tài hanh thông, vừa làm cây cảnh mini trang trí trong nhà 

Cây sống đời nhỏ nhắn, xinh xắn với mong ước phúc, lộc, thọ. Chậu cảnh mini này có giá trong khoảng từ 70.000 đến 100.000 đồng

Cây sống đời nhỏ nhắn, xinh xắn với mong ước phúc, lộc, thọ. Chậu  cây cảnh mini này có giá trong khoảng từ 70.000 đến 100.000 đồng 

Cây Bao thanh thiên thường được dùng trong chậu nhỏ để trang trí bàn, chậu cây cảnh mini  này mang ý nghĩa sang trọng và quý phái. Giá khoảng  600.000 đồng/ chậu.

Cây Bao thanh thiên thường được dùng trong chậu nhỏ để trang trí bàn, chậu cây cảnh mini  này mang ý nghĩa sang trọng và quý phái. Giá khoảng  600.000 đồng/ chậu.

Trưng bày chậu cây cát tường với mong ước mọi sự hạnh phúc tốt lành, “cát tường như ý” đến cho gia chủ. Giá khoảng 150.000 đồng/ chậu.

Trưng bày chậu cây cát tường với mong ước mọi sự hạnh phúc tốt lành, “cát tường như ý” đến cho gia chủ. Giá khoảng 150.000 đồng/ chậu.

 

Cây phtá tài là biểu tượng của sự may mắn, phát tài đúng như tên gọi của nó. Giá khoảng 300.000 đồng/ chậu.

Cây phtá tài là biểu tượng của sự may mắn, phát tài đúng như tên gọi của nó. Giá khoảng 300.000 đồng/chậu

 

Cây quất quả vàng đều, lá xanh tốt, thể hiện sự trù phú, dồi dào sức sống, thường được dùng để trang trí nhà vào dịp Tết. Giá khoảng 350.000 đồng/ chậu.

Cây quất quả vàng đều, lá xanh tốt, thể hiện sự trù phú, dồi dào sức sống, thường được dùng để trang trí nhà vào dịp Tết. Giá khoảng 350.000 đồng/chậu.

 

Hồng môn là loại  cây cảnh có hình dáng hoa giống như trái tim hồng đẹp mắt và ý nghĩa. Giá khoảng 600.000 đồng/ chậu.

Hồng môn là loại cây cảnh có hình dáng hoa giống như trái tim hồng đẹp mắt và ý nghĩa. Giá khoảng 600.000 đồng/chậu.

 

Bạch mã hoàng tử thường được chọn để trang trí trên bàn hoặc cửa sổ. Giá khoảng 400.000 đồng/ chậu.

Bạch mã hoàng tử thường được chọn để trang trí trên bàn hoặc cửa sổ. Giá khoảng 400.000 đồng/chậu.

Theo Hoàng Anh

Báo Chất Lượng Việt Nam Online

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *