Nhà đẹp 22/08/2014 09:36

Trang trí nhà cho người mệnh Mộc

Ngôi nhà của người mệnh Mộc luôn ngập tràn trong sắc xanh của cây cỏ, của biển và bầu trời, mang tới cho chủ nhân nguồn năng lượng và sức sống mới mỗi ngày.

Người mệnh Mộc hợp với màu xanh lá, màu gỗ. Màu xanh lá mang tới cảm giác thư thái, trong lành, tượng trưng cho hy vọng và khởi đầu mới. Bạn có thể dùng màu xanh lá cho tường nhà, hay đơn giản hơn là sofa, rèm cửa hoặc những chi tiết trang trí nhỏ của gối tựa, bình hoa. Màu gỗ hợp với nhiều không gian, bạn có thể biến hóa với gam màu trẻ trung hơn như socola hay café.

Theo nguyên lý tương sinh, Thủy sinh Mộc, do đó, người mệnh Mộc còn rất hợp với màu đen và màu xanh lam. Hai gam màu này sẽ mang tới may mắn cho chủ nhân. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm các màu đỏ, cam, hồng, tím nhưng chỉ ở mức vừa phải, đủ để nhấn nhá cho toàn bộ căn phòng.

Do Kim khắc Mộc, bạn nên hạn chế sử sụng màu trắng trong không gian nội thất của mình.

Trong phòng ngủ của người mệnh Mộc, tường nên sơn màu xanh lá để tạo sự bình yên và thư giãn. Nên kê giường ngủ hướng theo hướng bắc (thuộc hành Thủy). Phòng ăn thích hợp với đồ gỗ có màu sáng. Với phòng tắm, hãy dùng màu xanh thẫm để làm điểm nhấn cho cả không gian.

Vật liệu điển hình thuộc Mộc là gỗ. Đây là loại vật liệu tự nhiên, mang tính dương. Bạn có thể sử dụng chất liệu này cho hệ thống tủ, kệ, giường ngủ hay lát sàn. Gỗ thường tạo ra cảm giác ấm cúng, sang trọng và được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất bởi tính đàn hồi, độ bền cao, dễ bảo quản hay sửa chữa. Các sản phẩm làm từ mây, tre, cói cũng thuộc Mộc, nhưng mang tính âm, đem lại cảm giác mát mẻ cho căn phòng.

Ngoài ra, chất liệu vải cũng thuộc hành Mộc. Những chiếc rèm cửa bằng vải bông, đay sẽ khiến ngôi nhà của bạn gần gũi hơn với thiên nhiên. Tuy nhiên, cần hạn chế đồ dùng bằng kim loại, là vật liệu đại diện cho Kim trong ngũ hành.

Để kích hoạt thủy khí, bạn có thể trang trí thêm bể cá hay dùng bát thủy tinh thả hoa trong phòng khách. Hãy trồng nhiều cây xanh trong nhà. Các loại cây đem lại may mắn cho người mệnh Mộc bao gồm vân trúc, cọ, kim tiền, vạn niên thanh…

Người mệnh Mộc thường rất nhiệt tình, bận rộn và chủ động. Sống trong không gian Mộc họ sẽ trở nên hiền lành và thư thái hơn. Trang trí nội thất theo phong thủy luôn là điều cần thiết khi bạn muốn cải tạo lại ngôi nhà của mình.

Theo Amore-architecture.vn

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *