Nhà đẹp 21/08/2014 09:12

Trang trí nhà cho người mệnh Kim

Theo phong thủy, đại diện cho Kim là những đồ vật bằng kim loại, các vật sắc nhọn, mang màu trắng hay màu xám.

Ngày nay, việc trang trí nhà theo ngũ hành thường được các gia chủ chú ý hơn bao giờ hết, với mong muốn có được may mắn và thuận lợi trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp. Với mỗi mệnh khác nhau, chủ nhân của ngôi nhà sẽ có những lựa chọn khác nhau về màu sắc cũng như đồ nội thất cho không gian sống của mình.

Với người mệnh Kim, màu trắng là gam màu cơ bản trong trang trí nội thất. Là màu của sự trong sáng và thuần khiết, màu trắng còn đặc biệt có khả năng khơi dậy những nguồn năng lượng trong phong thủy, giúp mở rộng cơ hội, chờ đón một tương lai tươi sáng, nhẹ nhàng. Khi lướt qua các tạp chí về kiến trúc hay thiết kế nội thất, các bạn đều có thể nhận thấy sự xuất hiện nhiều của gam màu này. Dù ngôi nhà được thiết kế theo phong cách nào thì màu trắng vẫn luôn mang tới vẻ đẹp và sự quyến rũ đến mê hoặc cho các chi tiết mà nó hiện diện.Màu trắng luôn khiến cho không gian rộng hơn và dễ dàng làm nổi bật các điểm nhấn của căn phòng.

Không chỉ màu trắng, màu xám cũng là gam màu dành cho người mệnh kim. Màu xám tốt cho cung Tử Tức và Quan Lộc. Màu xám mang tới sự sắc nét cho không gian, là trung tâm của nguồn năng lượng. Tuy nhiên, cần tránh để tỷ lệ màu xám quá cao trong một căn phòng

.

Ngoài ra, theo nguyên lý tương sinh, màu sắc có lợi cho Kim là màu vàng, vàng nhạt, vàng cam… (Thổ sinh Kim). Về lâu dài, các gam màu này rất có lợi cho sự nghiệp và cuộc sống. Bên cạnh đó, do Kim sinh Thủy, người mệnh này còn có thể sử dụng màu xanh lam và đen, là màu sắc đại diện cho Thủy trong ngũ hành, nhưng không nên quá lạm dụng những màu này.

Hỏa khắc Kim, vì thế, nếu ngôi nhà sử dụng màu trắng làm chủ đạo, tránh hoặc hạn chế dùng màu đỏ hay tím cho nội thất trong nhà.

Người thuộc mệnh Kim nên sử dụng các món đồ bằng sứ, đá và kim loại. Các vật liệu thép, nhôm, vàng, bạc… sẽ thúc đẩy sự lưu thông không khí, đặc biệt nên trưng bày ở những nơi kín gió trong nhà. Tuy nhiên, nên tránh trang trí nhà bằng bể cá, đồ gỗ cũng chỉ nên dùng thật hạn chế.

Với mệnh Kim, bạn nên trồng các loại cây như ngọc lan, kim ngân, lyly, hàm tiếu trong nhà.

Trang trí nhà cho người mệnh Kim dường như khá đơn giản vì các màu sắc và chất liệu không kén không gian. Tuy nhiên, hãy chú ý đến những màu sắc bổ sung để không làm cho căn phòng trở nên đơn điệu.

Theo Amore-architecture.vn

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *