Nhà đẹp 02/07/2015 09:13

Trang trí cho các bức tường phòng khách

Bức tường với sự thay đổi trong vật liệu, trang trí, kết hợp phụ kiện sẽ mang tới cho phòng khách sự thu hút và nhiều cảm nhận mới mẻ hơn.

Một ngôi nhà hoàn hảo được tạo nên từ nhiều mảnh ghép khác nhau, mỗi mảnh ghép đều có thể là một điều bất ngờ thú vị, trong đó những bức tường là chi tiết dễ dàng nhất để tạo nên điểm nhấn cho không gian. Phòng khách cũng không ngoại lệ. Đây là không gian sinh hoạt chung, cũng là nơi đón tiếp các vị khách đến thăm nhà, vì thế, việc tạo nên điểm nhấn cho bức tường còn là cách để chủ nhân tạo nên ấn tượng đặc biệt về tổ ấm của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm cho bức tường phòng khách một chiếc áo mới thu hút hơn, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé.

Những thanh gỗ pallet mộc mạc ốp lên một mảng tường là một trong những trang trí có tính ứng dụng cao. Tùy theo màu sắc tự nhiên của gỗ, mảng tường này có thể phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Những thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện đại còn sử dụng đá tự nhiên bởi vẻ đẹp ấn tượng, nhất là với những căn hộ có diện tích nhỏ. Đừng quên tận dụng vách kính lớn bởi các vật liệu tự nhiên như thế này sẽ đẹp hơn và sinh động hơn khi căn phòng luôn ngập tràn ánh sáng.

Để tô điểm cho những bức tường, bạn không thể bỏ qua tranh, ảnh và gương. Những bức ảnh đẹp của gia đình sẽ tạo nên nét rất riêng còn các bức tranh thì sẽ cực kỳ cuốn hút. Nếu căn phòng nhiều màu sắc, hãy lựa chọn bộ khung màu đen hoặc trắng. Nếu căn phòng chỉ toàn là các màu trung tính, hãy làm cho nó rực rỡ hơn bằng các khung hình nhiều màu. Bạn có thể treo một bức tranh hay ảnh lớn trên tường sao cho thật cân xứng hoặc treo nhiều khung ảnh một cách ngẫu hứng nhưng vẫn phải đảm bảo cái nhìn hài hòa cho thiết kế nội thất. Với gương soi, bạn còn có thể sử dụng những chiếc gương có hình dạng độc đáo hay phần khung nghệ thuật làm cho phòng khách sáng hơn và mở rộng diện tích căn phòng.

Việc biến bức tường thành một tác phẩm nghệ thuật còn là điều vô cùng thú vị nếu bạn là người khéo tay và muốn tự mình làm đẹp thêm cho không gian sống. Một bức tường hoa truyền thêm cảm hứng, mấy chậu cây treo tường mang căn phòng đến gần hơn với thiên nhiên. Những mô hình 3D độc đáo như đàn bướm hay cánh hoa bồ công anh… cũng sẽ đem tới nét mới lạ cho những thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện đại. Đồ mỹ nghệ hay thủ công không phải chỉ đặt trong kệ, hãy thử gắn chúng trên tường theo cách thật hài hòa.

Kệ sách trên tường vừa là yếu tố trang trí giải pháp tận dụng không gian một cách hoàn hảo. Bạn có thể sử dụng kệ vừa phải hay chiếc kệ lớn chiếm cả bức tường tùy theo ấn tượng mà bạn muốn tạo ra. Đặc biệt, những chiếc kệ cũng không nhất thiết phải vuông vức, hãy lựa chọn hình dáng mà mình thích, kết hợp với thiết kế nội thất chung để tạo nên điểm nhấn thú vị như kệ sách kết hợp chỗ ngồi đọc tiện dụng, là kệ mở làm vách ngăn hay chiếc kệ với ô chứa sách hình lục giác… Kệ sách sẽ khiến cho bức tường không còn đơn điệu và phòng khách của bạn sẽ trở thành không gian cho cả niềm đam mê nữa.

Những bức tường trống rất dễ làm cho phòng khách trở nên nhàm chán. Vì thế, hãy thêm những trang trí thích hợp để chúng trở nên cuốn hút hơn. Sự sáng tạo cùng cá tính riêng của chủ nhân chắc chắn sẽ khiến bất cứ tổ ấm nào cũng trở thành một nơi chốn tuyệt vời.

Theo  A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *