Nhà đẹp 24/10/2014 09:46

Trang trí cho bức tường dọc cầu thang

Những hoa văn của giấy dán tường, tấm gương tinh xảo, ảnh gia đình đầm ấm hay hốc tường đầy ấn tượng…

Những thứ đơn giản ấy​sẽ hô biến bức tường dọc cầu thang trở thành điểm nhìn hút mắt đối với bất cứ ai bước vào ngôi nhà của bạn.

Không chỉ là lối dẫn lên các tầng nhà, cầu thang còn là chi tiết kiến trúc làm nên vẻ đẹp cho tổ ấm của bạn. Vì vây, trang trí cầu thang là một phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất để tạo nên ngôi nhà hoàn hảo, đặc biệt là bức tường dọc theo lối đi. Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có được một bức tường lạ mắt với điểm nhấn tuyệt vời.

Giấy dán tường nghệ thuật

Sử dụng giấy dán tường với những hoa văn lạ mắt luôn tạo nên hiệu quả thị giác cao. Nếu nhà bạn sở hữu khu vực cầu thang trống, hãy thử trang trí với một bông hoa thật to hay một hình vẽ nghệ thuật, màu sắc kết hợp hài hòa cùng nội thất sẽ mang tới ấn tượng không nhỏ về một ngôi nhà đầy cá tính. Trường hợp bạn không muốn dùng giấy dán tường, hãy thuê người vẽ lên đó, chắc chắn bạn sẽ khiến mọi người ngạc nhiên về cách trang trí táo bạo này.

Gương soi

Gương soi vừa làm chi tiết trang trí, vừa giúp mở rộng diện tích cho cầu thang hẹp. Bạn hãy có thể treo một hay nhiều tấm gương có hình dạng độc đáo và phần khung gương cầu kỳ. Tuy nhiên, cần sắp xếp chúng cho hợp lý, tránh sự lộn xộn bởi kích thước và thiết kế khác nhau của bộ gương. Với cách trang trí này, bạn có thể tranh thủ ngắm lại bản thân trước khi bước xuống lầu hay đi đâu đó, vô cùng đáng yêu và nhiều tiện ích.

Hốc tường trang trí

Hốc tường trang trí là cách khá thông dụng trong các ngôi nhà hiện đại để bức tường bớt đơn điệu. Hốc tường sâu có thể đặt vào đó các bức tượng hay món đồ trang trí, kết hợp với đèn chiếu sáng nhằm tăng hiệu ứng. Với các hốc tường nông hơn, một vài mảng trang trí đơn giản với sỏi và phù điêu cũng khiến cho khu vực cầu thang thêm độc đáo và ấn tượng hơn.

Bức tường khác biệt

Khi ngôi nhà của bạn sử dụng màu sơn sáng làm chủ đạo, một bức tường độc đáo nơi cầu thang sẽ trở thành chi tiết nội thất đầy ấn tượng và thu hút, làm giảm đi sự nhàm chán cho không gian. Bạn có thể dùng đá, gạch mộc hay gạch đá hoa có màu sắc ngẫu hứng, khu vực cầu thang sẽ trở thành một góc nhỏ đầy thú vị cho căn phòng.

Tranh ảnh treo tường

Trang trí cầu thang bằng những bức tranh hay ảnh gia đình là lựa chọn đơn giản và đầy ý nghĩa. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sắp xếp chúng hợp lý để tránh gây rối mắt. Nên sử dụng các khung hình với chung chất liệu và kiểu dáng, màu sắc để tạo cái nhìn nhất quán và đồng điệu.

Một ngôi nhà hoàn hảo được tạo nên từ nhiều yếu tố khác nhau. Mỗi chi tiết nhỏ trong thiết kế nội thất đều có thể trở thành điểm nhấn đầy thu hút đối với các vị khách, đặc biệt là những bức tường. Vì thế, hãy thay đổi những bức tường đơn điệu và khiến chúng trở nên nổi bật nhất trong mắt bất cứ ai bạn nhé.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *